หน้าแรกการเมือง'ก้าวไกล'ขู่!!ไม่จบแค่ศึกซักฟอก เย้ยใครปรามาสไว้ฝ่ายค้านไร้น้ำยาระวังหน้าชา ปลุกปิดสวิตซ์ 3ป.

‘ก้าวไกล’ขู่!!ไม่จบแค่ศึกซักฟอก เย้ยใครปรามาสไว้ฝ่ายค้านไร้น้ำยาระวังหน้าชา ปลุกปิดสวิตซ์ 3ป.

วันนี้(15 ก.พ.) นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ระบุถึงการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามาตรา 152 ว่า การอภิปรายครั้งนี้แม้จะไม่มีการลงมติ แต่ใกล้การเลือกตั้งใหญ่ เราจึงจะทำงานในระดับเดียวกับการเลือกตั้งใหญ่ มั่นใจว่าเรามีหลักฐานในการเอาผิดรัฐบาล และไม่จบแค่การซักฟอก แต่จะมีการดำเนินการตามกฎหมายอีกเยอะ
และอยากให้วันนี้เป็นเวทีที่ทั้งสองฝ่ายได้พูด ไม่มีการปิดปากใคร และรัฐบาลจะได้มีโอกาสชี้แจง ประชาชนจะได้รับข้อมูล
.
“หากชี้แจงดีเขาก็จะเลือก แต่ถ้าชี้แจงไม่ดีประชาชนก็ไม่เลือก เช่นเดียวกันหากฝ่ายค้านทำหน้าที่ไม่ดีประชาชนก็ไม่เลือก ขออย่าให้เป็นเวทีปิดปาก แต่ให้เป็นเวทีพูดความจริง ส่วนที่มีคนปรามาสว่าฝ่ายค้านไม่มีข้อมูลใหม่นั้น มีการปรามาสแบบนี้ทุกครั้ง แต่ทุกครั้งก็หน้าชากลับไปตลอด การปรามาสเป็นสิทธิ์ของเขา ห้ามไม่ได้ และขออย่ามาห้ามพวกผมแล้วกัน”นายรังสิมันต์ กล่าว
.
ด้านนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล อภิปรายต่อที่ประชุมสภา ในญัตติเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยไม่มีการลงมติ โดยระบุถึงข้อเสนอแนะต่อการแก้ปัญหาของประเทศที่ผ่านมา ว่า ต้องทำการเมืองให้ดี ด้วยการปิดสวิตซ์ 3 ป. เอาทหารออกจากการเมือง รวมถึงแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นประชาธิปไตยไม่ได้มาจากการยกร่างรัฐธรรมนูญ นอกจากนั้นวังวงของความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดจากการนำประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 บังคับใช้กับประชาชน โดยเฉพาะเยาวชนอายุ 14ขวบ พร้อมกับลงโทษอย่างรุนแรง ถือเป็นทางตันของประเทศ ดังนั้นต้องตัดวงจรดังกล่าว
.
นายพิธา กล่าวว่า การอภิปรายในสภาฯ พวกผมลงมติไม่ได้ แต่ช่วง 80 วันหลังจากนี้ประชาชนสามารถลงคคะแนนในคูหาได้ ดังนั้ขอให้พิจารณาข้อมูลจากการอภิปรายครั้งสุดท้ายของสภาฯ เพื่อให้คำตอบ ว่า จะให้อนาคตของประเทศหลังจากนี้รุ่งโรจน์ และเปลี่ยนแปลงประเทศ
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #รังสิมันต์โรม #พิธาลิ้มเจริญรัตน์ #ก้าวไกล #อภิปรายทั่วไป

Must Read

Related News

- Advertisement -