หน้าแรกการเมือง'ก้าวไกล'จี้หยุดความป่าเถื่อน!!เร่งตำรวจตามจับคนดักทำร้าย'คาร์ม็อบไล่ประยุทธ์'ตั้งข้อสังเกตตำรวจนอกเครื่องแบบหาย

‘ก้าวไกล’จี้หยุดความป่าเถื่อน!!เร่งตำรวจตามจับคนดักทำร้าย’คาร์ม็อบไล่ประยุทธ์’ตั้งข้อสังเกตตำรวจนอกเครื่องแบบหาย

นางสาวเบญจา แสงจันทร์ ส.ส. พรรคก้าวไกล ติดตามคดี Carmob ไล่ประยุทธ์ถูกกลุ่มจักรยานยนต์ไม่ทราบฝ่ายทำร้าย พบความผิดปกติตำรวจนอกเครื่องแบบหาย แต่กลุ่มจักรยานยนต์กลับรู้ตำแหน่งที่ Carmob ผ่าน – สำหรับกฎหมาย พ.ร.บ.แรงงานสัมพันธ์ฉบับใหม่ที่จะลิดรอนสิทธิ์ลูกจ้าง พรรคก้าวไกลรับจะรับข้อเสนอประชาชนไปขับเคลื่อนในสภาต่อไป
.
เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา มีรายงานจากเพจเฟซบุ๊ก พรรคก้าวไกล ชลบุรี – Move Forward Party Chonburi ถึงกรณีที่กลุ่มพัฒนาแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก ถูกดักทำร้ายระหว่างทางไปยื่นหนังสือต่อรัฐมนตรีกระทรววงแรงงาน สุชาติ ชมกลิ่น ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่กลุ่มพัฒนาแรงงานสัมพันธ์ตะวันออกรวมกลุ่มเป็น car mob จำนวน 15 คัน วนรอบชลบุรี โดยเริ่มเดินทางจากตลาดมาบยางพร-บ่อวิน เมื่อถึงบริเวณถนนบางแสน-อ่างศิลา มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ไม่ทราบฝ่ายไม่ต่ำกว่า 30 คัน และมีจำนวนคนไม่ต่ำกว่า 50 คน พร้อมอาวุธครบมือ เช่น ไม้เบสบอล ท่อนเหล็ก กระดาษแข็งที่ม้วนเป็นกลมๆ สำหรับทำร้ายและทุบตี บุกทำลายขบวนของกลุ่มพัฒนาแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก
.
จากคำบอกเล่าของผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของขบวนบริเวณมาบยางพรมีตำรวจในและนอกเครื่องแบบเข้าไปสำรวจกลุ่มผู้ชุมนุม ก่อนที่ตำรวจนอกเครื่องแบบจะหายไป ระหว่างที่มีการเคลื่อนขบวนถึงบริเวณถนนบางแสน-อ่างศิลา ก่อนจะมีรถจักรยานยนต์เข้ามาทำร้ายกลุ่มผู้ชุมนุม และทำลายรถยนต์ของกลุ่มแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก ทำให้มีรถจำนวน 5 คัน ได้รับความเสียหาย และผู้ชุมนุม 2 คน ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว
.
นางสาวเบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้เดินทางไปยัง สภ.แสนสุข หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเพื่อร่วมติดตามความคืบหน้าของความรุนแรงที่เกิดขึ้น และได้ให้ความเห็นไว้ว่า “เบื้องต้นกลุ่มแรงงานสัมพันธ์เขาทำกิจกรรมกันมาโดยตลอด เราทราบกันดีว่าเป็นการทำกิจกรรมปราศจากอาวุธ สิ่งที่น่าสังเกตก็คือมีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบขับรถตาม แล้วก็มีรถมอเตอร์ไซค์ 30 คันมาดักทำร้าย แล้วก็ตำรวจนอกเครื่องแบบก็หายไป เหลือแต่ตำรวจในเครื่องแบบ ก็เป็นที่น่าสงสัยว่ามอเตอร์ไซค์ 30 คันรู้ได้อย่างไรว่าขบวนจะผ่านทางนี้ และรวมตัวกันทันได้อย่างไร”
.
“โดยส่วนตัวคิดว่า อยากให้มีการเร่งจับกุมกลุ่มที่ทำความรุนแรง เพราะเท่าที่ทราบ มีหลักฐานทั้งภาพและเสียงระหว่างการก่อเหตุชัดเจน มองเห็นได้ชัดเจนมากจากคลิปที่มีการถ่ายไว้ ส่วนนี้เป็นหลักฐานสำคัญ หากเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาและชัดเจนก็จะมีการดำเนินการจับกุมจะดำเนินการได้อย่างรวดเร็วที่สุด”นางสาวเบญจา ระบุ
.
นอกจากนี้ยังมีความเห็นจากนายสหัสวัต คุ้มคง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดชลบุรี พรรคก้าวไกล เป็นหนึ่งในพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่าตนเอง ได้เดินทางร่วมกับกลุ่มพัฒนาแรงงานสัมพันธ์ตะวันออกเพื่อทำกิจกรรมในการยื่นหนังสือคัดค้าน ร่างแก้ไข พ.ร.บ.แรงงานสัมพันธ์ ที่พิจารณาโดยคณะกรรมการกฤษฎีกา ซึ่งมีเนื้อหาที่ลิดรอนสิทธิแรงงาน ไม่ว่าจะเป็น
.
(1) สหภาพแรงงานถูกตีกรอบถูกจำกัดสิทธิ์การบริหารกิจการ
(2) ความคุ้มครองทางกฎหมายของลูกจ้างกรรมการลูกจ้างสหภาพแรงงานถูกตัดออกไปทั้งหมดจากกฎหมายเดิม (หมวด 9)
(3) โอกาสถูกกลั่นแกล้งให้เลิกจ้างงานจากนายจ้างสามารถทำได้ง่ายมาก
(4) โทษในคดีอาญาจำคุกในกรณีนายจ้างทำผิดกฏหมายหรือทำผิดต่อลูกจ้างถูกตัดออกไปทั้งหมดเหลือเพียงโทษปรับ
(5) กิจการงานสภาพแรงงานทุกอย่างเช่นการจัดตั้งสหภาพแรงงานการยื่นข้อเรียกร้องข้อตกลงสภาพการจ้างงานข้อพิพาทแรงงานทุกอย่างขึ้นตรงต่ออธิบดี ฯลฯ
.
ระหว่างทางมีกลุ่มคนไม่ทราบฝ่าย เข้ามาทำร้ายร่างกายระหว่างขบวน โดยกลุ่มจักรยานยนต์ดังกล่าวมุ่งมาที่ผู้ชุมนุม ทุบตีกระจกรถยนต์ คนขับรถยนต์ ตนที่ยืนอยู่บนรถปราศรัยก็หวิดโดยทำร้าย แต่รถปราศรัยมีระดับสูงและมีเหล็กกั้นจึงไม่ถูกกลุ่มจักรยานยนต์ทำร้ายโดยตรง ซึ่งสหัสวัตเล่าว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการมุ่งทำร้ายอย่างชัดเจน
.
“ผมไม่อยากฟันธงว่าคนกลุ่มนี้เป็นคนของใคร เพราะตอนเขาเข้ามาก็ตะโกน แต่เราจับใจความไม่ได้ แต่พี่น้องแรงงานก็ตั้งใจมายื่นหนังสือคัดค้านกฎหมายที่เกิดขึ้นกับพวกเขาโดยตรง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือถูกทำร้ายกลางวันแสกๆ บนถนนเส้นหลัก รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ แต่ก็ยังเกิดเหตุการณ์ขึ้น จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการจัดการเรื่องนี้ให้รวดเร็ว”นายสหัสวัต ระบุ
.
ความคืบหน้าล่าสุดทางส.ส.เบญจา แสงจันทร์ ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอให้มีการจับกุมผู้ก่อเหตุและคุ้มครองสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกในการชุมนุม รวมถึงส.ส.รังสิมันต์ โรมจะเดินทางไปยังจังหวัดชลบุรีเพื่อรับหนังสือเจ้ากลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อนำเรื่องเข้าสู่ระดับชั้นกรรมาธิการต่อไป
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #เบญจาแสงจันทร์ #ก้าวไกล #ม็อบ #ชุมนุม #คาร์ม็อบ

Must Read

Related News

- Advertisement -