“คณะทำงานด้านสธ. พรรคกล้า”ร้องนายกฯ สอบปัญหาจัดสรรวัคซีน พบเบาะแสนักการเมืองพาหัวคะแนนไปฉีด ขณะที่ประชาชนยังลุ้นระทึก

0
804


.
ทพ.กันตพงศ์ ดีชัยยะ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. คณะทำงานด้านสาธารณสุข พรรคกล้า เรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่กำลังจะลงพื้นที่เยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อวันพรุ่งนี้ ขอให้ตรวจสอบปัญหาการจัดการวัคซีนไม่เป็นธรรม โดยได้รับร้องเรียนจากสมาชิกพรรคในพื้นที่บางซื่อ-ดุสิต ว่ามีนักการเมืองพรรคใหญ่ เปิดลงทะเบียนวัคซีนเอง และแจ้งแก่ผู้นำชุมชนว่า ได้โควต้าพิเศษฉีดวัคซีนให้ประชาชนที่สถานีกลางบางซื่อ ชุมชนละ 40 คน ไม่จำกัดอายุ แม้จะลงทะเบียนหมอพร้อม หรือลงทะเบียนตามช่องทางต่างๆ แล้ว ก็ไม่ต้องรอ โดยมอบให้ผู้นำชุมชนเป็นผู้ดำเนินการ เก็บสำเนาบัตรประชาชนลงทะเบียน โดยผู้ขอสิทธิต้องมีทะเบียนบ้านอยู่ในพื้นที่เท่านั้น จึงเกิดข้อสงสัยว่า จงใจใช้อำนาจทางการเมือง ลัดคิวฉีดวัคซีน เพื่อสร้างคะแนนนิยมในพื้นที่หรือไม่ แล้วการจัดลำดับความสำคัญตามกลุ่มเสี่ยง การลงทะเบียนล่วงหน้า ยังสำคัญหรือไม่
.
ทพ.กันตพงศ์ ระบุอีกว่า เข้าใจว่าการฉีดวัคซีน เป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันให้วัคซีนกระจายได้มากที่สุด แต่อย่าเอาชีวิตคนมาเล่นการเมือง ให้ ส.ส.จัดคิวแจกวัคซีน แซงคิวคนอื่น เพราะในที่สุดจะทำให้วัคซีนไม่ทั่วถึง ไม่เป็นธรรม จึงขอเรียกร้องให้หยุดการกระทำ อย่าใช้วัคซีนเป็นเครื่องมือทางการเมือง สร้างคะแนนนิยมแบบผิดๆ ไหนๆ ท่านนายกฯ ลงพื้นที่ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อแล้ว ก็ขอให้ตรวจสอบเรื่องนี้ด้วยครับ
.
ทพ.กันตพงศ์ กล่าวด้วยว่า ในขณะที่จะดีเดย์ฉีดวัคซีนกันวันที่วันที่ 7 มิถุนายน แต่หลายโรงพยาบาลต้องแจ้งเลื่อนฉีดวัคซีนสำหรับคนที่ได้คิวตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายนเป็นต้นไป จึงยิ่งไม่ควรใช้อำนาจลัดคิวจนวัคซีนขาดแคลน
.

ThePOINT #ทพ.กันตพงศ์ ดีชัยยะ #นายกฯ #วัคซีน #พรรคกล้า