คลิปฉาว’นารา’เอฟเฟค!!’ผบ.ทบ.’ห้ามรถส่งสินค้า Lazada เข้าเขตหน่วยทหารทั่วประเทศ มีผลทันทีวันนี้

0
245

จากกรณีคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์แคมเปญ LAZADA 5.5 ที่เผยแพร่ผ่านทางบัญชี Tik Tok “นาราเครปกะเทย”หรือนายอนิวัต ประทุมถิ่น ซึ่งมีเนื้อหาไม่เหมาะสมและหมิ่นเหม่พาดพิงสถาบัน ตามที่ปรากฎเป็นข่าวนั้น
.
ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ประจำวัน พร้อมสั่งให้หน่วยทหารทั่วประเทศ งดสั่งสินค้าจาก Lazada ร่วมถึงห้ามรถส่งสินค้าเข้ามาในพื้นที่หน่วยทหาร แต่ไม่ห้ามกำลังพลในการสั่งซื้อสินค้า หากมีการสั่ง ก็ให้ออกไปรับนอกพื้นที่หน่วยทหาร อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ รถส่งของ Lazada สามารถเข้าพื้นที่มาส่งของด้นประตูหลัง กองบัญชาการกองทัพบกได้
.
ด้านพันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงการประชุมหน่วยทหารกองทัพบกทั่วประเทศผ่านระบบออนไลน์เช้าวันนี้ว่า จากการที่แพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ “LAZADA” ได้มีการ นำเสนอโฆษณาด้านการตลาด (Content) ในลักษณะที่ก้าวล่วงสถาบัน บ่อนทำลายและกระทบต่อความรู้สึกของคนไทยอย่างร้ายแรง ล่าสุดในส่วนของกองทัพบก ได้มีนโยบายห้ามทุกหน่วยทหารในสังกัด หรือกิจการใดใดของกองทัพบก ใช้บริการสั่งสินค้าจากแพลตฟอร์ม LAZADA
.
รวมทั้งไม่อนุญาตให้มีการส่งของจากแพลตฟอร์ม LAZADA เข้ามาในพื้นที่ของหน่วยทหารหรือพื้นที่ที่กองทัพบกให้การดูแล ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงออกถึงเจตนารมย์ ในการปกป้องสถาบันและใช้มาตรการทางสังคมต่อองค์กรที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมและสร้างความแตกแยกในสังคมไทย ทั้งนี้ตั้งแต่วันนี้ (9 พ.ค. 65)
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #ผบทบ #แบนลาซาด้า #นาราเครปกะเทย #อนิวัตประทุมถิ่น #LAZADA