คำหยาบแค่กระพี้!!’เจี๊ยบ ก้าวไกล’จี้จุฬาฯทบทวนคำสั่งปลด’เนติวิทย์’ป้องคำหยาบไม่ได้ออกจากปากเจ้าตัว แนะปรับตัวเข้ายุคสมัย

0
313

วันนี้(12 มี.ค.) นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีการเชิญรองอธิการและผู้ช่วยอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เข้าชี้แจงต่อ กมธ.เรื่องตัดคะแนนความประพฤตินาย นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล จนมีผลให้พ้นตำแหน่งนายกองค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) โดยระบุว่า ในฐานะกมธ. หลังรับฟังคำชี้แจงจากรองอธิการและผู้ช่วยอธิการบดีจุฬาฯ ถึงเหตุผลที่ตัดคะแนนความประพฤติ เนติวิทย์ 10 คะแนนจนทำให้ขาดคุณสมบัติต้องหลุดจากตำแหน่งนายกอบจ.ไปทันที จากกรณีเนติวิทย์เชิญอ.ปวิน เพนกวินและรุ้งมา live เข้าในงานปฐมนิเทศนิสิตใหม่จุฬา
.
ดิฉันได้ฝากความเห็นและข้อคิดถึงความยืดหยุ่นของยุคสมัยและระเบียบการของจุฬาเรื่องวินัยนิสิตนี้ที่มีมา 38 ปี (วินัยนิสิตปี 2527) แล้วควรจะมีการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับยุคสมัย และในขณะที่ชมรมนิสิตจุฬาฯ 25 ชมรมคัดค้านการตัดคะแนนความประพฤติ นักศึกษามช.ก็ได้ออกแถลงการณ์ประนามการตัดคะแนนความประพฤติครั้งนี้ ตัวดิฉันในฐานะกมธ.ก็คิดว่าอาจจะเป็นการตัดคะแนนที่ไม่เหมาะสมเพราะนายกอบจ.เป็นตำแหน่งที่มาจากการเลือกตั้ง โดยเฉพาะเนติวิทย์ได้รับเลือกจากนิสิตจุฬามากกว่า 1 หมื่นคะแนน
.
ก็ขอให้อ.รับฟังประชาคมจุฬาและรับฟังความเห็นของสังคม หากเป็นไปได้ขอเสนอให้ทบทวนความเห็นคัดค้านของนิสิตกว่าหมื่นคนที่เป็นคนเลือก เนติวิทย์ มาดำรงตำแหน่งนายกอบจ. และคนที่พูดคำหยาบ (ตามที่อาจารย์คิด) ก็ไม่ใช่ตัวเนติวิทย์ อีกทั้งคำหยาบนั้นเป็นเพียงกระพี้ต้องไปดูเนื้อหาที่ เพนกวิน ต้องการจะสื่อ คำหยาบในยุคสมัยหนึ่งไม่ได้หยาบให้อีกยุคสมัยหนึ่งก็มีเยอะ เพราะวัฒนธรรมประเพณีการใช้ภาษาเป็นเรื่องที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
.
ถึงวันนี้อะไรที่ไม่เข้ากับยุคสมัยต้องพิจารณาปรับตัว องค์กรที่ไม่ปรับตัวจะเสื่อมเกียรติภูมิมากกว่ามารักษาเกียรติภูมิด้วยวิธีที่ไม่ถูกต้อง รองอธิการกล่าวขอบคุณที่ให้ข้อคิดและกล่าวยอมรับว่าเป็นข้อคิดที่มีประโยชน์ จะนำไปพิจารณาต่อไป กรรมาธิการพัฒนาการเมืองการสื่อสารมวลชนและการมีส่วนร่วมของประชาชน
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #อมรัตน์โชคปมิตต์กุล #พรรคก้าวไกล #จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย #เนติวิทย์โชติภัทร์ไพศาล #องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาฯ