“จิราพร”ลั่นชาติหน้ามีจริงอย่ามาเกิดยุคผู้นำโอหังคลั่งอำนาจแบบ“บิ๊กตู่”

0
853

วันที่ 2 ก.ย. ที่รัฐสภา น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยระบุว่า ขอให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย เพราะพล.อ.ประยุทธ์ เป็นบิดาแห่งระบบเผด็จการแบบรวมศูนย์ เคยชินแต่การบริหารกองทัพและใช้มาตรา 44 อีกทั้งวันนี้รวมอำนาจกฎหมาย 40 กว่าฉบับมาอยู่ที่ตัวเองอ้างว่าเพื่อบริหารสถานการ์วิกฤตโควิด-19 แต่อำนาจต้องมาด้วยความสามารถและความรับผิดชอบ
.
วันนี้พิสูจน์แล้วว่าตำแหน่งนายกฯนั้นเกินกว่าความสามารถ แม้ว่าสถานการณ์นี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ก็เป็นธรรมดาที่อาจจะต้องบริหารแบบทุลักทุเล แต่รัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีก็เจอทั้งวิกฤตไข้หวัดนกและโรคซาร์ส รวมถึงสึนามิ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยมาก่อนเช่นกัน แต่ก็สามารถบริหารจัดการจนเป็นประเทศต้นแบบของโลก นอกจากนี้ที่บอกว่าสวดมนต์ทุกวันไม่มีวันโกง ท่านเคยได้ยินคำว่ามือถือสาก ปากถือศีลหรือไม่
.
น.ส.จิราพร ระบุอีกว่า ประเทศไทยในขณะนี้ สัปเหร่อทำงานหนักกว่านายกฯ ประชาชนต้องรอตรวจ รอเตียง รอตายกลางถนน จนเตาเผาศพพัง แต่รัฐบาลยังอยู่ได้ จริงๆ เตาเผาศพต้องยังอยู่ แต่รัฐบาลต้องไป คนจำนวนมากไม่ได้ตายเพราะโรคระบาด แต่ตายเพราะความไม่ฉลาดของผู้นำ จึงขอไว้อาลัยให้ผู้เสียชีวิตจากโควิด ชาติหน้ามีจริงฉันใด ขอให้ท่านเหล่านี้อย่ามาเกิดในยุครัฐประหาร ยุคพล.อ.ประยุทธ์ ยุคผู้นำโอหังคลั่งอำนาจ ยุคผู้นำค้าความตาย และอย่ามาเกิดยุคผู้นำโง่เราจะตายกันหมด
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #อภิปราย #จิราพรสินธุไพร #เพื่อไทย #ฝ่ายค้าน