‘ชูวิทย์’ซัดปิดปากปชช.วิสัยเผด็จการ!!แนะ’บิ๊กตู่’เลือกเส้นทางนักการเมืองต้องไม่กลัวคนด่า

0
356

จากกรณีเจ้าหน้าที่ปิดปากและลากตัวสตรีสูงอายุ 1 ราย
ที่มายืนดักรอเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์และตะโกนด่า ระหว่างขบวนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ลงพื้นที่ตรวจราชการอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี
.
ล่าสุดนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ข้อความเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวระบุว่า ปิดปากประชาชน เมื่อนายกฯ เลือกเส้นทางเป็นนักการเมือง ต้องไม่กลัวประชาชนด่า ไม่จำเป็นต้องปิดปากประชาชน.สิ่งที่ประชาชนพูด ต้องรับฟังให้ได้ จะเดินสายพบแค่ประชาชนที่เอาแต่ตบมือเชียร์ มอบดอกไม้ให้อย่างเดียวเท่านั้นหรือ?
.
หากจะด่า ก็ต้องปล่อยให้ด่าไปตามความรู้สึก อย่าไปคิดปิดปาก และอย่าไปเอาร่มปิดบังความจริงที่ประชาชนคนหนึ่งเขาอยากพูด การรับฟังความจริงจากประชาชน เป็นความรู้สึกจริง มากกว่าคนรอบข้างที่เอาแต่ชื่นชมยกย่อง เพราะนั่นไม่ใช่ความจริง การเป็นนักการเมืองจึงต้องเรียนรู้ว่า “ความรู้สึกของประชาชนเป็นสิ่งที่ต้องรับฟัง ส่วนท่านจะสื่อสารตอบประชาชนอย่างไรก็เป็นสิทธิของท่าน”นั่นคือ “ประชาธิปไตยที่สวยงาม” แต่การไปปิดปากประชาชน มันคือวิสัยของ “เผด็จการ”หากไม่อยากฟัง ก็นั่งอยู่ที่บ้านดีกว่าครับ
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #นายกลงพื้นที่ราชบุรี #บิ๊กตู่ #ประยุทธ์จันทร์โอชา #นายก #หญิงดักขบวนนายกฯ #ชูวิทย์กมลวิศิษฎ์