ซีนใหญ่!!’เต้’กระชากบัตรส.ส.ทิ้ง เสียงสั่น ลั่นไม่ได้เลวขนาดเป็นอังยี่ซ่องโจร พร้อมแลกตำแหน่งช่วยคดี’แตงโม’

0
295

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. พรรคไทยศรีวิไลย์ ระบุถึงกรณีนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ยื่นพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง เพื่อให้ดำเนินการถอดออกจากตำแหน่ง ส.ส. หลังมีพฤติกรรมใช้ตำแหน่งหน้าที่ ส.ส. ข่มขู่ทนายเดชา ว่า ตนพร้อมเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ ใครเห็นว่าผิดก็สามารถยื่นร้องเรียนได้ แต่การที่ทนายเดชาจะกล่าวหาว่าตนเองเป็นอังยี่ซ่องโจรนั้น ขอปฏิเสธ เพราะไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น และยืนยันว่าที่โทรไปคุยไม่ได้มีพฤติกรรมข่มขู่ เพียงแต่สร้างความเข้าใจและตักเตือนทนายเดชาเท่านั้น และขอให้ไปถามทนายเดชา ว่า ข่มขู่อะไรตนไว้บ้าง
.
ช่วงหนึ่งของการแถลงข่าวนายมงคลกิตติ์ กล่าวน้ำเสียงแบบมีอารมณ์ พร้อมดึงบัตรประจำตัว ส.ส. ออกจากหน้าอก พร้อมกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า หากไม่สามารถคุ้มครองแม่ของแตงโมได้ ก็ไม่มีหน้าจะเป็น ส.ส. และคนอย่างตนเองหากคิดจะสู้ ไม่กลัวอะไรอยู่แล้ว และไม่กลัวการตรวจสอบด้วย รวมถึงไม่กลัวการติดคุก  ขณะเดียวกันตนทราบดี ว่า โทษสูงสุดของการขัดจริยธรรม ส.ส คือไม่ได้เป็นส.ส.อีก แต่ตนพร้อมแลก หากช่วยให้กระบวนการยุติธรรมดีขึ้น เพราะยังมีคนอื่นทำหน้าที่แทนตามอุดมการณ์ของพรรคไทยศิวิไลย์
.
นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า ความตั้งใจคือหากทำคดีนี้เสร็จสิ้นก็จะลาออกจาก ส.ส. อยู่แล้ว และหากตนเองผิดจริงไม่ต้องมาตัดสิน เพราะจะลาออกด้วยตนเอง  แต่ยืนยันจำเป็นที่จะเป็น ส.ส.ต่อ ตอนนี้ เพื่อให้ความเดือดร้อนของประชาชนที่ตนดูแลอยู่ผ่านพ้นไปด้วยดี พร้อมฝากไปยังทนายคน 4 คนว่า ให้ดูด้วยว่าตนกำลังทำอะไรอยู่และท่านทำอะไรอยู่ เพราะตนเองพยายามช่วยเหลือแม่แตงโมทุกทางที่ทำได้ แต่ทนายทั้ง 4 คน กลับพยายามระงับกระบวนการยุติธรรม
.
ในช่วงท้ายนายมงคลกิตติ์ ยกบทกลอนของ ศรีปราชญ์ฝากถึงทนายทั้ง4 คน ว่า “ธรณีนี่นี้เป็นพยาน เราก็ศิษย์มีอาจารย์หนึ่งบ้าง เราผิด 4-5 คนมาประหารเราชอบ เราบ่ผิดท่านมาล้างดาบนั้นคืนสนอง”
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #เต้มงคลกิตติ์ #มงคลกิตติ์สุขสินธารานนท์ #ไทยศรีวิไลย์ #ทนายเดชา #คดีแตงโม