‘ณัฐวุฒิ’ออกโรงแล้ว!!ขอพูดบ้างความจริงอีกมุม เบื้องหลังจุดแยกทาง’จตุพร-แกนนำนปช.’

0
360

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวคลิปวิดิโอความยาว 9.18 นาที หัวข้อ”จุดแยกทางแกนนำนปช. ความจริงอีกมุมหนึ่ง เพื่อความครบถ้วนรอบด้าน” ระบุช่วงหนึ่งว่า หลังจากที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ออกจากคุกลางปี 2561 เราก็มีการพบปะ ประชุมกันตามปกติ กระทั่งวันหนึ่งคุณจตุพรได้ปรารภช่วงที่สังสรรค์กับพี่น้องนปช.จำนวนหนึ่ง หลังจากการประชุมเสร็จสิ้นไปแล้ว ซึ่งตนก็นั่งอยู่ด้วยว่า ได้ตกลงใจที่จะทำพรรคการเมืองหนึ่งคือพรรคเพื่อชาติ ร่วมกับนักการเมืองกลุ่มหนึ่ง
.
“ผมก็ทักท้วงว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะเราไม่เคยคุยกันอย่างจริงจังว่าเราจะตั้งพรรคการเมือง จึงเสนอไปว่าเรื่องนี้ควรต้องนำเข้าที่ประชุมแกนนำนปช. ถ้าหากไปตกลงกันไว้ก่อน มันไม่ใช่วิถีทางที่เรายึดปฏิบัติร่วมกันมา ทำให้บรรยากาศตอนนั้นก็เริ่มกลายเป็นความเห็นไม่ตรงกัน ผมมีเซ้นส์ว่าภารกิจนั้นจะเดินต่อไปด้วยความลำบาก และถึงที่สุดคงไม่ประสบความสำเร็จ จังหวะหนึ่งผมเดินไปเข้าห้องน้ำ พราหมณ์ศักดิ์ระพี พรหมชาติ ก็เดินตามไป ผมบอกพารห์มว่าเป็นห่วงใยอย่างยิ่งในเรื่องที่เราคุยกัน และเรื่องนี้จะมีการต้มกันครั้งยิ่งใหญ่ ความหมายของผมในตอนนั้นคือระวังกลุ่มที่มาชวนคุณจตุพรนั่นแหละจะต้มกัน”นายณัฐวุฒิ กล่าว
.
นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ต่อมาภายหลังก็ทราบว่าการดำเนินการของพรรคการเมืองนี้มีความขัดแย้งกันอย่างสูง ตั้งแต่ส่งรายชื่อผู้สมัคร ซึ่งเหตุผลข้อเท็จจริงเป็นไปอย่างไรตนเองไม่ก้าวล่วง หลังจากนั้นก็เสนอไป 2-3 ครั้งในไลน์กลุ่มของแกนนำนปช.ว่าเรื่องนี้ต้องนำเข้าที่ประชุมแกนนำนปช. ซึ่งอาจารย์ธิดาก็เห็นตรงกันว่าต้องพิจารณาเรื่องนี้ในที่ประชุมตามวิถีของเรา แต่ข้อเสนอไม่ได้รับการตอบสนอง ไม่มีการประชุมนัดหมายแกนนำนปช.อีกเลย
.
นายณัฐวุฒิ ระบุอีกว่า ขณะที่วาระของพรรคเพื่อชาติก็ยังเดินทางต่อไป ซึ่งตนก็ได้ติดต่อไปยังนายกฯทักษิณ ว่าท่านมีแนวทางให้ทำพรรคเพื่อชาติหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่าไม่มีแนวทางดังกล่าวแต่อย่างใด ดังนั้นจุดแยกที่สำคัญขององค์กร นปช.จึงอยู่ที่กระบวนการในการทำงานซึ่งเราไม่ได้รักษาวิถีแห่งเรา ไม่ได้บอกกล่าว ไม่ได้ประชุมใดๆ ก่อนที่จะตัดสินใจครั้งสำคัญ นี่เป็นข้อเท็จจริงยังผลให้องค์กรนำของนปช. ไม่คงสภาพอยู่จนถึงปัจจุบัน
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #ณัฐวุฒิใสยเกื้อ #เพื่อไทย #นปช. #เสื้อแดง #จตุพรพรหมพันธุ์