ดราม่าร้อน!!เพจดังsaveจส100 หลังถูกทัวร์ลงติ่ง’ชัชชาติ’รุมถล่มปมลงภาพกทม.รถติด

0
612

เป็นประเด็นดราม่าในโซเชียลมีเดีย จากจากกรณีเพจ สถานีวิทยุจราจร จส.100 หรือ”JS100 Radio” ซึ่งเป็นเพจที่มักลงภาพรายงานสภาพการจราจรทั้งปัญหารถติดหรือน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ เป็นประจำอยู่แล้ว และเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา เพจJS100 Radio ก็ได้ โพสต์ภาพและข้อความรายงานจราจรบริเวณถนนพระราม 9 โดยระบุว่า RT@ead_25 #ถนนพระราม9 ขาเข้า ติดมากครับตรงแยกคลองตันมุ่งหน้าเลียบด่วนครับ #JS100
.
หลังจากโพสต์ดังกล่าวปรากฏออกไปก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็น โดยเรียกทัวร์ลงจากผู้ที่สนับสนุนนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และเกิดการโต้เถียงกันกับกลุ่มคนที่ออกมาบ่นเรื่องการจราจรติดขัด
.
ล่าสุดเพจดัง”สติค่ะลูกกกก” ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวโดยระบุว่า saveจส100 สำหรับความเป็นมาของสถานีวิทยุจราจรที่ใช้ชื่อว่า “สถานีวิทยุ จส.100 วิทยุข่าวสารและการจราจร” ได้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2534 มีหน้าที่แจ้งข่าวและรายงานสภาพทางจราจร รวมถึงการติดต่อเข้าไปเพื่อขอความช่วยเหลือกรณีเกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุฉุกเฉินบนท้องถนน (เช่น น้ำมันหมด, แบตเตอรี่ไม่มีไฟ, รถเสีย) เป็นสื่อกลางระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับประชาชน รวมไปถึงงานบริการสังคมทำให้ สถานีวิทยุ จส.100 เป็นสถานีที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่ผู้ฟัง โดยเฉพาะผู้ใช้รถใช้ถนน
.
ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และมีส่วนร่วมในสังคมและในปี 2554 จส.100 ได้รับรางวัลหน่วยงานดีเด่นของชาติประจำปี 2554 สาขาพัฒนาสังคม ปัจจุบัน จส.100 ถูกรุมวิพากษ์วิจารณ์จากคนบางกลุ่มเพียงเพราะรายงานสภาพการจราจรรถติดใน กทม. ตามปกติที่เคยทำมาทุกยุคสมัย พร้อมติดแฮชแท็ก#เป็นกำลังใจให้คนทำงานเพื่อสังคม #สติค่ะลูกกกก
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #ชัชชาติสิทธิพันธ์ #ผู้ว่ากรุงเทพฯ #ผู้ว่ากทม #จส100 #รถติด