ดราม่า!!’ส.ส.ภูมิใจไทย’งง?เจอทัวร์ลงหลังเบรก’ชัชชาติ’ขึ้นค่าโดยสารสายสีเขียว59 บาท ทั้งที่พูดมาตั้งแต่สมัย’ผู้ว่าฯอัศวิน’

0
326

จากกรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุความคืบหน้ากรณีสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวว่า เตรียมเก็บค่าโดยสารไม่เกิน 59 บาท ในส่วนต่อขยายส่วนที่ 2 แบริ่ง-เคหะสมุทรปราการ และ ห้าแยกลาดพร้าว-คูคต นั้น
.
กระทั่งต่อมานายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ออกมาทวงสัญญนายชัชชาติ ที่เคยประกาศว่ารถไฟฟ้าต้องถูกลงทุกคนต้องขึ้นได้ ราคาค่าโดยสารเป็นไปได้จึงควรอยู่ที่ 25-30 บาท ซึ่งภายหลังนายสิริพงศ์ ออกมาแสดงความเห็นดังกล่าว ก็เกิดทัวร์ลงมีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก และมีบางคอมเม้นต์ถึงกับให้นายสิริพงศ์ กลับไปพัฒนาบ้านเกิด
.
ทำให้ล่าสุดนายสิริพงศ์ ชี้แจงว่า ตนเองพูดเรื่องนี้ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งก็พูดมาตั้งแต่สมัยผู้ว่าฯ อัศวิน ขวัญเมือง ไม่ใช่เฉพาะแค่ยุคของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ส่วนที่มีคอมเม้นต์ ให้กลับไปพัฒนาบ้านเกิดแทนนั้น ยืนยันว่า ตนก็ทำหน้าที่ในบ้านเกิดอยู่แล้ว แต่ก็จะนำความห่วงใยไปพิจารณา แต่เรื่องนี้ ที่ตนออกมาพูด เพราะคิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ซึ่งก็มีคนต่างจังหวัดจำนวนมาก ที่ต้องมาแบกรับภาระจากค่าบริการรถไฟฟ้าด้วย และยืนยันว่าไม่ต้องการให้เป็นประเด็นการเมือง
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #ชัชชาติสิทธิพันธุ์  #ผู้ว่ากรุงเทพ #รถไฟฟ้าสายสีเขียว #สิริพงศ์อังคสกุลเกียรติ