‘ดร.กิตติธัช’เปิดความจริงอีกด้าน!!หลังฝ่ายค้านปั่นกระแส’ธรรมนัส’พ่ายลต.ซ่อม สัญญาณล่มสลายรัฐบาล

0
233

ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า เห็นกระแสการปั่นจากพรรคฝ่ายค้านหลายคนว่า เลือกตั้งซ่อมลำปาง เป็นสัญญาณความล่มสลายของฝั่งรัฐบาล – ประยุทธ์ – ธรรมนัส บลาๆๆๆ ก็แอบสงสัยว่าฝ่ายการเมืองนี่เขากะจะปั่นกระแส โดยไม่บอกความจริงกับมวลชนกันเลยหรือครับ ว่าคะแนนของธรรมนัส เขาก็ได้เท่าเดิม (จริงๆ ได้เพิ่มมาหลักสิบด้วย)
.
เลือกตั้งลำปางเขต 4 ปี 2562

  • เพื่อไทยที่ 1 ได้ 42,984 คะแนน
  • พปชร.(ฐานธรรมนัส)ที่ 2 ได้ 30,368 คะแนน
  • อนาคตใหม่ที่ 3 ได้ 16,656 คะแนน
  • เสรีรวมไทยที่ 6 ได้ 2,466 คะแนน
    .
    พอมีเลือกตั้งซ่อม คะแนนของขั้วธรรมนัสในพรรคใหม่ (เศรษฐกิจไทย) ได้ที่ 2 คือ 30,451 ส่วนเพื่อไทย-ก้าวไกลไม่ส่ง เสรีรวมไทยมาแทน คะแนนฝั่งฝ่ายค้านก็เทไปทางนั้น สรุปเสรีรวมไทยได้ 55,638 คะแนน สรุปคือ คะแนนของ พปชร.เดิม ที่ปัจจุบันเป็นของพรรคเศรษฐกิจไทยไม่ได้ลดลงเลย ฐานเขายังเหนียวแน่นอยู่ครับ คือภูมิศาสตร์การเมืองที่ลำปางไม่ได้เปลี่ยน มันอยู่ของมันเหมือนเดิมครับ ไม่มีการขยับอะไรเพิ่มทั้งนั้น
    .
    โพสท์นี้ไม่ได้จะออกมาแก้ต่างให้ธรรมนัสหรือใครนะครับ (เพราะการเมืองไม่มีมิตรแท้ศัตรูถาวร) แค่อยากให้ประชาชนทั่วไปรู้เท่าทัน นักการเมืองบางประเภท ที่คิดจะปั่นกระแสอะไรก็ปั่นโดย ‘ไม่ให้เกียรติ’ ประชาชนที่ติดตามพวกเขาบ้างเลยก็เท่านั้นเอง
    .

ThePOINT #ข่าวการเมือง #กิตติธัชชัยประสิทธิ์ #ฝ่ายค้าน #เลือกตั้งซ่อมลำปาง #ธรรมนัส #รัฐบาล