‘ทูตนริศโรจน์’ ดีดปากเด็กสามนิ้ว หลังถาม ‘พิธา’ กรณีบินVIP สอนซ้ำเที่ยวบินพิเศษคือเที่ยวบินราชการจากเงินภาษีปชช.!

0
466

นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย โพสต์เฟซบุ๊ก Fuangrabil Narisroj ระบุข้อความว่า มีน้อง III ที่เชียร์คุณพิธาเอาผมไปแขวนแล้วบอกว่า ผมเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่น่าเคารพ เพราะพ่อเขาเสีย ทำไมต้องถามแดกดันมีอคติแบบนี้ !

เอางี้นะครับ เนื่องจากผมเคยทำงานกรมพิธีการทูตและเคยมีประสบการณ์ในการจัดกำหนดการให้ VIP รวมทั้งการประสานจัดเรื่องเที่ยวบินพิเศษเพื่อให้สมเกียรติยศของ VIP

ถ้า VIP บินเที่ยวบินปกติ ก็ใช้สนามบินดอนเมือง หรือ สุวรรณภูมิ แบบผู้โดยสารทั่วไป

แต่ที่คุณพิธาบอกเองว่าเครื่องลงด้าน บก.ทอ. กองทัพอากาศ นั่นคือเที่ยวบินพิเศษครับ

เที่ยวบินพิเศษนั้นไม่ว่าจะมีผู้โดยสารกี่คนทั้งขาไปและกลับ จะต้องได้รับการอนุมัติรายชื่อขึ้นเครื่องก่อน เพราะนี่คือเที่ยวบินพิเศษ VIP เรื่องความปลอดภัยต้องมาก่อน กันคนสวมรอยแปลกปลอม

เรื่องเครื่องบินถ้าไม่ใช่สายการบินปกติ ก็ต้องใช้เครื่องบินของ ทอ. หรือ เช่าเหมาลำจากสายการบิน ในกรณีคุณทักษิณไปนิวยอร์ค นั้น เป็นเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำจาก TG เพราะตอนนั้น เครื่องของทอ.ไม่มีศักยภาพบินไกลแบบ direct ได้เหมือนเครื่อง A340-500 ไอพ่น 4 เครื่องยนตร์ ของ TG

และในขากลับเมื่อคุณทักษิณถูกปฏิวัติบินกลับกับเครื่องนี้ไม่ได้ เครื่องนี้ยังไงๆก็ต้องบินกลับ กทม. พร้อมกับ ขรก.หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

แต่ถึงจะเป็นขากลับ แต่มันคือเที่ยวบินพิเศษที่รัฐบาลใช้ภาษีประชาชนเช่าเหมาลำไป การจะเอาใครกลับมาด้วย จะต้องมีเหตุผลและมีคนที่สำคัญรับรองอนุญาตให้ขึ้นเครื่องกลับมาด้วย

ผมถึงได้ตั้งคำถามไงครับ เพราะเห็นว่าคุณอาของคุณพิธาเป็นมือขวาคนสนิทของคุณทักษิณ ถึงได้มีอภิสิทธิ์โดยสารเที่ยวบินพิเศษนี้กลับไทย

และเนื่องจากผมเคยบินเที่ยวบินพิเศษกับ VIP แบบนี้หลายหน เวลาเครื่องลงที่ด้านกองทัพอากาศ ที่ไม่ใช่ฝั่งสนามบินพาณิชย์ เขาจะมีหน่วยของ ตม. และศุลกากร มาตรวจประทับเข้าเมือง และดูเรื่องมีการนำสินค้าต้องห้ามเข้ามากับเที่ยวบินนั้นหรือเปล่า ซึ่งตรงนี้ต้องเสียเวลารอจนท.ทั้ง 2 หน่วยมาก่อน ถึงจะปล่อยออกไปนอกสนามบินได้

ที่ผมถามเพราะพวกน้องๆเน้นว่าไม่ชอบความเหลื่อมล้ำ ไม่ชอบการใช้เส้น ไม่ชอบการเป็นอภิสิทธิ์ชนไงครับ ผมถึงได้ถาม

เสร็จแล้วก็มาแถว่าผมเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่น่าเคารพ ไม่เห็นใจที่พ่อเขาเสีย

นั่นมันคนละประเด็นนะครับ !

ถ้าเป็นลูกชาวบ้าน ไม่มีญาติใกล้ชิดนรม. คุณจะได้บินกับเที่ยวบินพิเศษนี้โดยไม่ต้องเสียค่าตั๋วมั้ย ?

คุณคงต้องดิ้นรนหาเที่ยวบินกลับไทย จ่ายเงินด้วยเงินของคุณเอง ถูกมั้ยครับ และมันคงใช้เวลานานมากกว่าบินกลับด้วยเที่ยวบินพิเศษมากมายเลยทีเดียว!

เที่ยวบินพิเศษคือเที่ยวบินราชการที่ใช้เงินภาษีจากประชาชนจ่ายครับ !

Thepoint #Newsthepoint #พิธา #เที่ยวบินVIP #เลือกตั้ง2566 #ทูตนริศโรจน์