‘บิ๊กตู่’พูดแล้ว!!ปมขับ’ธรรมนัส’ขอปชช.ส่องพฤติกรรมนักการเมืองใครดีไม่ดี! ไว้ตัดสินใจตอนเลือกตั้ง

0
339

วันนี้(20 ม.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ระบุถึงประเด็นการเมืองในขณะนี้ว่า ตนเคารพในกระบวนการประชาธิปไตย ในฐานะนายกและหัวหน้าฝ่ายบริหารราชการแผ่นดินมีความรับผิดชอบในภาพรวม และย้ำว่าเข้ามาด้วยกระบวนการตามรัฐธรรมนูญที่กำหนดไว้ที่ถูกเสนอชื่อโดยพรรคการเมืองที่มีคะแนนเสียงข้างมากในการจัดตั้งรัฐบาลแล้วผ่านการพิจารณาของสมาชิกวุฒิสภา(สว.) แต่มีหลายคนไปบิดเบือนว่าสว.สืบทอดอำนาจให้ตนนั้น ถ้าพรรคไม่มีคะแนนเสียงมากพอแล้วจะเสนอชื่อตนได้อย่างไร ซึ่งใครหรือพรรคใดคะแนนสูงแล้วเสนอรายชื่อนายกฯ สว.ก็คงไม่มีปัญหา ตนยอมรับกติกาทุกอย่าง
.
ส่วนกรณีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรรคพลังประชารัฐ ถูกกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ มีมติขับพ้นพรรคพร้อมส.ส.จำนวน 20 คน นายกฯ ระบุว่า ตนไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของพรรคดำเนินการ คงต้องการทำให้สถานการณ์ปกติที่สุด โดยทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับประชาชนที่ต้องมองใครเป็นอย่างไร ดังนั้นขอให้ติดตามพฤติกรรมของแต่ละคนด้วย

“ขอให้ไปติดตามว่าพฤติกรรม ของแต่ละคนด้วย ใครดีใครไม่ดี ผมไม่อาจจะกล่าวได้ว่าใครดีไม่ดี แต่พฤติกรรมจะเป็นตัวกำหนด ตรวจสอบ คัดกรองไตร่ตรองในการเลือกตั้งครั้งต่อไป และผมยังไม่คิดเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี ยุบสภา เนื่องจากกฎหมายยังไม่เรียบร้อย อย่าให้ทุกอย่างตีกันไปเสียหมด”นายกฯ กล่าว
.
นายกฯ ระบุด้วยว่า ทั้งนี้ตนรักใครชอบใครพูดไม่ได้ หลายอย่างต้องเก็บไว้กับตัว ขอขอบคุณประชาชนส่วนใหญ่ที่ให้ความเชื่อมั่นเชื่อถือตนในการทำงาน
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #นายกฯ #บิ๊กตู่ #พลังประชารัฐ #รัฐบาล #ธรรมนัสพรหมเผ่า