“บิ๊กตู่”ยังไม่ล็อคดาวน์กทม. มอบสธ.-ศบค.พิจารณา ห่วงคนหาเช้ากินค่ำเดือดร้อน ชี้ก.ม.เข้มบางคนยังไม่กลัวออกมาเดินม็อบ

0
693

วันที่ 25 มิ.ย. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนตัวเลือกชิโนฟาร์มราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ถึงกรณีข้อเสนอล็อคดาวน์กทม.7 วัน โดยนายกฯระบุว่า การเสนอปิดต่างๆ วันนี้พยายามทำให้ดีที่สุด แต่ชีวิตต้องเดินหน้า ซึ่งคนในครอบครัวต้องหากินหาใช้ ดังนั้นไม่ใช่ปิดก็ปิดได้เลย แต่ต้องพิจารณารอบคอบที่สุดไม่ให้กระทบต่อทั้งด้านสุขภาพและเศรษฐกิจ
.
ส่วนยืนยันได้หรือไม่ว่าในขณะนี้ยังไม่ล็อคดาวพื้นที่กรุงเทพฯ 7 วัน พลเอกประยุทธ์ ระบุว่า ยังไม่บอกว่าจะทำหรือไม่ทำ ขณะนี้ยังพิจารณาอยู่ ทั้งกระทรวงสาธารณสุขและร่วมกันหลายกระทรวง ขณะเดียวกันต้องถามพี่น้องประชาชนข้างล่างด้วยถ้าปิดเดือดร้อนอย่างไร
.
ส่วนที่หลายคนเสนอให้เจ็บแล้วจบไปเลยนั้น แล้วจะแน่ใจได้หรือไม่ว่าปิดแล้วจบ ใครรับรองให้ได้หรือไม่ ถ้านักข่าวบอกให้ปิดแล้วไม่จบจะทำอย่างไร จึงต้องทำให้ดีที่สุด นอกจากนี้หากไม่ล็อคดาว์ 7วัน จะใช้กฎหมายแรงขึ้นหรือไม่นั้น ย้ำว่าวันนี้มีกฎหมายทุกตัวอยู่แล้ว แต่กลัวกันหรือไม่ ก็เห็นยังเดินเกะกะอยู่ คนเหล่านี้เคารพหรือกลัวกฎหมายกันหรือไม่ ตนเองก็กลัวแล้วคนที่ไม่กลัวคือใคร สร้างประโยชน์ให้ประเทศชาติกันบ้างหรือไม่
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #โควิด #ล็อคดาวน์ #กทม. #ม็อบ