‘บิ๊กป้อม’บอกหลังเลือกตั้งว่ากัน!!ไม่ปิดประตูจับมือ’เพื่อไทย’หลุด’บิ๊กตู่’อาจอยู่ต่ออีก 2 ปี

0
269

วันนี้(9 ส.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงกระแสข่าวจะมีการล็อบบี้ส.ว. ในสายตนเอง ไม่ให้เข้าร่วมการประชุมสภาในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ เพื่อลงมติร่างกฎหมายลูก ว่า ไม่มีสายใคร ไม่มีสายลุงตู่ ลุงป้อมทั้งนั้น เพราะคณะกรรมการเป็นผู้สรรหาส.ว. เข้ามา และไม่ได้กำชับสมาชิกพรรคอะไรเป็นพิเศษ เพราะเป็นเรื่องของสมาชิ จะไปบังคับได้อย่างไร เขาจะเข้าหรือไม่เข้าตนจะทราบได้อย่างไร ไม่รู้ ไม่รู้จริงๆ
.
พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่เคยมีการดีลกับพรรคเพื่อไทยเพื่อให้ลงมติโหวตสูตรหาร 100 ตนจะไปดิวกับใคร ไปต่างจังหวัดทุกวัน กลับบ้านก็นอน ไม่ได้ดีลกับใครเลย เพราะไม่เจอใครเลย ขออย่าคิดเอาเอง ข่าวทั้งหมดออกมาจากสื่อทั้งนั้น คิดเองเออเอง
.
พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธ กรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่า พรรคพลังประชารัฐ พยายามจะดันตนเองให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป พร้อมระบุว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หากยังไม่ครบ 8 ปีก็จะทำหน้าที่ต่อไป แต่ถ้าครบก็ค่อยมาดูกันอีกทีว่าจะเอาใคร แต่ไม่ใช่ตน
.
เมื่อถามว่า พร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปพร้อมได้อย่างไร ตนยังไม่รู้เลย เพราะนายกรัฐมนตรีอาจจะอยู่ต่ออีก 2 ปี
.
พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวอีกว่า ไม่รู้อนาคตว่าจะไปจับมือกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ให้ผลการเลือกตั้งออกมาก่อนแล้วค่อยว่ากัน ส่วนหากการเลือกตั้งสมัยหน้า ไม่ติดเงื่อนไขปมวาระ 8 ปี พรรคพลังประชารัฐยังคงจะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคต่อไปอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #บิ๊กป้อม #ประวิตรวงษ์สุวรรณ #บิ๊กตู่ #เลือกตั้ง #วาระ8ปี