ปล่อยไก่เบ้อเริ้ม!!ทัวร์ลง’จิรายุ’หลังโพสต์ถามธงชาติบนเสื้อทีมช้างศึกหายไปไหน?เจอฟาดโชว์โง่!

0
344

กลายเป็นประเด็นในโซเชียลมีเดียภายหลังจากนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความตำหนิรัฐบาล กรณีองค์การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (World Anti-Doping Agency : WADA) ได้มีบทลงโทษประเทศไทย เนื่องจากยังไม่ได้ปฏิบัติตาม 2021 WADA Code หรือธรรมนูญขององค์กร ในด้านของการบังคับใช้กฎหมาย
.
ทั้งนี้นายจิรายุ นำเรื่องดังกล่าวมาเชื่อมโยงกับทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่การแข่งขันฟุตบอล“เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ” พบกับเวียดนาม โดยระบุว่า “อายว่ะ..!! ใครไม่อายผมอาย..ชาติไทยเจอชาติเวียดนาม ชาติเวียดนามติดธงที่หน้าอก ..ชาติไทยถูกห้ามติดธง..!!! กรรมคนไทย!!! ลุง..อันนี้แหละครับวาระแห่งชาติ”
.
ต่อมาชาวโซเชียลมีเดียได้ไปค้นข้อเท็จจริงพบว่า เสื้อฟุตบอลทีมชาติไทยได้ใช้โลโกช้างศึกตั้งแต่ปี 2017 หลังจากมีการประกวดออกแบบโลโก้ช้างศึก 2017 โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การนำของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ในปี พ.ศ. 2560 (2017) ได้จัดให้มีการประกวดโลโก้ฟุตบอลทีมชาติไทยขึ้น ท่ามกลางผลงานเข้าประกวดกว่า 1,000 ชิ้น และเป็นนายต่อพงศ์ บูรณพิเชษฐ์ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศโลโก้ช้างศึกเพื่อต่อยอดตราสัญลักษณ์ทีมชาติไทยให้ดียิ่งขึ้น 
.
ภายใต้การพัฒนารูปแบบจาก Interbrand บริษัทที่ปรึกษาเรื่องการสร้างแบรนด์ ภายใต้สโลแกน ช้างศึกที่ดูสง่างาม ร่างกายแข็งแรง น่าเกรงขาม โดยรูปแบบของสัญลักษณ์ของทีมชาติไทย คือช้างศึกตัวสัญลักษณ์จะมีความแข็งแกร่ง, เรียบง่าย และทันสมัย นับเป็นลำดับที่ 4 ของโลโก้ฟุตบอลทีมชาติไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 เป็นต้นมา
.
จากนั้นทำให้นายจิรายุ ได้มีการลบโพสต์ต้นเรื่องออกไปจากเฟซบุ๊ก ขณะเดียวกันก็มีการโพสต์ข้อความว่า “Logoช้างศึกที่หน้าอกอะรู้ แต่ ธงชาติไทย อะติดแบบเวียดนามอะได้มั้ยละ” และโพสต์อีกข้อความว่า”โลโก้ช้างศึกที่ผ่านมาก็ใช้ธงชาติไทย จะทัวร์นาเม้นท์ อะไรก็ในนามทีมชาติไทย ถ้าจะใช้ควรมีธงชาติไทย ประกบด้วยจะเยี่ยมครับ!!และขอให้ ช้างสนับสนุน สมาคมฟุตบอลต่อเนื่องนะครับ..!!”
.
ด้าน ยิ่งรัก รักษ์สุวรรณ พิธีกรรายการนักเลงฟุตบอล ได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า เพิ่งเห็นว่ามีนักการเมืองบางคน “โชว์โง่” เรื่องโลโก้ “ช้างศึก” บนเสื้อทีมฟุตบอลทีมชาติไทย คือพี่จะลากการเมืองมาหาเรื่องด่าทุกเรื่องไม่ได้นะ ทำการบ้านหน่อยครับ เคยเป็นคนกีฬาแท้ๆ
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #จิรายุห่วงทรัพย์ #พรรคเพื่อไทย #WADA #ฟุตบอลทีมชาติไทย #เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ #โลโกช้างศึก