‘ปวีณา’มาเอง!!โผล่ขึ้นรถหาเสียงช่วย’ชัชชาติ’ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.

0
299

วันนี้(9 เม.ย.) ช่วงเช้าวันนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ หัวหน้าทีมนโยบายเศรษฐกิจ เพื่อนชัชชาติ และนางปวีณา หงสกุล อดีตผู้สมัครผู้ว่าญกทม. ขึ้นขบวนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) หาเสียงแบบรักเมือง พื้นที่เขตดอนเมือง บางเขน
.
นายชัชชาติ ระบุว่า วันนี้ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในกรุงเทพฯ เกินค่ามาตรฐาน เป็นอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน ขบวนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ตามแนวคิด หาเสียงแบบรักเมือง ประกอบด้วยรถกระบะไฟฟ้า รถเก๋งไฟฟ้า รถเมล์ไฟฟ้า รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า และจักรยานยนต์ไฟฟ้า ถือเป็นวิธีการหาเสียงที่เป็นมิตรกับเมือง ไม่ก่อให้เกิด PM 2.5 และก๊าซเรือนกระจก ขอเสนอกทม. เร่งแก้ปัญหาและกำหนดมาตรการกำจัดมลพิษที่สาเหตุ เพื่อคืนสิทธิขั้นพื้นฐานในการเข้าถึงอากาศบริสุทธิ์ของประชาชนทุกคน
.
นายชัชชาติ ระบุอีกว่า ขณะที่ปัญหา PM 2.5 เป็นเรื่องใหญ่ที่ผู้ว่าฯกทม. ต้องดูแล เราต้องประกาศเลยว่า อากาศบริสุทธิ์เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของทุกคน กทม.ต้องจริงจังกับการกำจัดต้นตอของฝุ่น PM 2.5 เช่น ไซต์ก่อสร้าง แพลนต์ปูน ฯลฯ ร่วมมือกับกรมขนส่งทางบกในการตรวจจับรถยนต์ หรือร่วมกับรัฐบาลสนับสนุนการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า นอกจากนี้ยังมีนโยบาย สิ่งแวดล้อมดี และสุขภาพดี แก้ไขปัญหามลภาวะทางอากาศจาก PM 2.5 หลายนโยบาย อาทิ ขยายระบบการติดตามและแจ้งเตือนฝุ่นสู่ระดับแขวง 1,000 จุด พร้อมแสดงผลแบบเรียลไทม์เพื่อให้ประชาชนสามารถป้องกันและเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งได้ทันที
.
นายชัชชาติ ระบุว่า พร้อมกันนี้ควบคู่กับการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังกับผู้ก่อมลพิษทางอากาศ การตรวจจับรถควันดำ การตรวจสอบคุณภาพอากาศเชิงรุกในโรงงาน นโยบายจัดทีม นักสืบฝุ่น เพื่อศึกษาที่มาและต้นกำเนิดของฝุ่นในกรุงเทพฯ เพื่อการจัดการอย่างตรงจุด และดำเนินโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่น PM 2.5 ทั่วกรุงเทพฯ
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ #ผู้ว่ากรุงเทพ #หาเสียง #เลือกตั้ง #ปวีณาหงสกุล