“ป้าแต๋น”รับทราบข้อหารู้เห็นคดีฆ่าน้องชมพู่!”ลุงพล”ให้กำลังใจ

0
755

วันที่ 4 ก.ย. นางสมพร กุหลายโพธิ์ หรือป้าแต๋น เดินทางมาเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีน้องชมพู่ ที่ สภ.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยมีนายไชย์พล วิภาหรือ ลุงพล และนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ มาด้วยเ โดย ทนายความ ระบุว่า ข้อหาที่ป้าแต๋นถูกแจ้งวันนี้มีเพียงข้อหาเดียว ร่วมกระทำผิดกับผู้ต้องหา โดยร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพของน้องชมพู่ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ตาม ป.วิอาญา ม.150 ซึ่งมีความกังวลหวั่นตำรวจจะไม่ให้ประกันตัวป้าแต๋น แต่ได้เตรียมหลักทรัพย์จำนวนหนึ่งมาด้วย หากตำรวจให้ประกันตัว
.
ขณะที่ป้าแต๋น ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ผ่านมาให้กำลังใจลุงพลตลอด และไม่คิดว่าตัวเองจะเกี่ยวข้องในคดีนี้ด้วย ยอมรับว่ามีความกังวลและเกรงว่าลูกๆจะได้รับผลกระทบจากคดีนี้ แต่ยืนยันว่าตนเองคือผู้บริสุทธิ์ และไม่ใจร้ายก่อเหตุกับหลานของตัวได้ลง
.
ด้านนายไชย์พล ระบุว่า วันนี้ตนเองตามมาให้กำลังใจป้าแต๋น ซึ่งก่อนออกมาได้ไหว้ศาลพระพรหมหน้าบ้าน เพื่อขอพรให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีและมีกำลังใจดีขึ้น พร้อมขอฝากถึงตำรวจขอให้ดำเนินคดีนี้อย่างรัดกุมและรอบคอบ
.
ทั้งนี้สัปดาห์หน้าตำรวจจะสรุปสำนวนคดีน้องชมพู่ ส่งอัยการจังหวัดมุกดาหาร คาดว่าภายในวันที่ 7 กันยายนนี้ ก่อนที่อัยการจังหวัดมุกดาหารจะสรุปสำนวนส่งยื่นฟ้องกับศาลจังหวัดมุกดาหาร คาดว่าไม่เกินวันที่ 17 กันยายนนี้
.

#ThePOINT #ข่าวสังคม #ลุงพล #ป้าแต๋น #คดีน้องชมพู่