ป.ป.ช.จ่อสอบ คดี”ม.รัฐชื่อดัง”ส่อฮั้วประมูล“บริษัททัวร์”

0
856

ภายหลังจากวันที่ 20 ก.พ. 64 ที่ผ่านมา มีผู้ร้องเรียนไม่ประสงค์ออกนามนำเอกสารหลายรายการเข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนและคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) จี้ตรวจสอบเอาผิด “อาจารย์” หลักสูตร ม.รัฐชื่อดัง ส่อฮั้วประมูล “บริษัททัวร์” ดูงานต่างประเทศเมื่อปี 2560 ระบุบริษัทที่ได้งานจัด “คู่เทียบ”เอง แถมได้ในราคาสูงเกินจริง พร้อมระบุด้วยว่าเคยตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ แต่กลับช่วยกันปกปิด โดยอ้างว่าไม่พบความผิด
.
ต่อมาเมื่อวันที่ 25 พ.ค. 64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ขอเอกสารเพิ่มเติมทั้งในฝั่งของผู้ร้องเรียนและทางมหาวิทยาลัยเพิ่มเติม เพื่อรวบรวมเอกสารเกี่ยวกับความไม่ชอบมาพากลของการประมูลจัดจ้างบริษัทนำเที่ยว หรือบริษัททัวร์ ที่ทำหน้าที่พาผู้เข้าร่วมอบรมเดินทางไปดูงานที่ประเทศสาธารณรัฐเช็ค ระหว่างวันที่ 9 -13 ธ.ค.60 รวมเป็นเงินหว่า 2.8 ล้านบาท โดยเกิดความผิดปกติตั้งแต่อาจารย์ผู้อำนวยการหลักสูตรอ้างว่า ระบบการเสนอราคาจัดซื้อจัดจ้างขัดข้อง จึงต้องพาผู้อบรมจำนวน 35 คน เดินทางไปดูงานก่อน แล้วค่อยดำเนินการเรื่องการ จัดซื้อจัดจ้างเพื่อเบิกจ่ายในภายหลัง
.
นอกจากนี้ยังมีสำเนาอีเมล์ที่ต้นทางมาจากผู้ประสานงานของบริษัทที่ชนะการประมูล ส่งรายละเอียดราคาของอีกบริษัทระบุว่าเป็น“คู่เทียบ” มายังอีเมล์ของหลักสูตรด้วย ซึ่งทำให้เกิดจากการแข่งขันที่ไม่เสรีเป็นธรรมตามระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างของกรมบัญชีกลาง ที่สำคัญยังได้ราคาที่แพงเกินจริงอย่างมากในการเดินทางไปดูงานในประเทศสาธารณรัฐเช็ค จำนวน 4 คืน ในราคา 80,000 บาทต่อหัว
.
ด้านสื่อมวลชนที่กำลังติดตามประเด็นนี้อย่างเข้มข้น ได้ทำการติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ คณะผู้บริหารของทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ถึงประเด็นดังกล่าว แต่ยังไม่สามารถติดต่อและมีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้สัมภาษณ์หรือตอบคำถามในประเด็นข้อสงสัยดังกล่าว
.

ThePOINT #ป.ป.ช. #ฮั้วประมูล #มหาวิทยาลัย #บริษัททัวร์