ผู้เชี่ยวชาญคลื่นวอนตัม-ราศีx ฟันธง ‘อุ๊งอิ๊ง’ มีวาสนาเป็นนายกฯ! ‘ไพศาล’เผย เตรียมนำอัญมณีมงคลทั้งหมดมอบให้

0
123

เมื่อ วันที่ 1 ธ.ค.66 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า

คุณอุ๊งอิ๊งมีวาสนาเป็นถึงนายก???
ท่านอาจารย์ ชยุต ตุณสุวรรณ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมเกี่ยวกับคลื่นควอนตัม และรังสี X ได้แวะมาเยี่ยมเมื่อบ่ายวานนี้

ท่านได้กรุณานำแหวนพระสมเด็จประกอบอัญมณีไพลิน และกำไลอัญมณี #พระสมเด็จ ซึ่งเป็นของตกทอดมาจากบรรพชนแห่งตระกูลบุนนาค มามอบให้ และมอบพระสมเด็จแก้วมณีประดับอัญมณีด้านหลังแบบพิศดารมากอีก 2 องค์ ท่านบอกว่าพระตามหาเจ้าของจึงได้นำมามอบให้ นอกจากนั้นท่านยังนำ #พระสมเด็จนางใน มาฝาก เพื่อให้นำไปมอบให้แก่คุณอุ๊งอิ๊ง ท่านบอกว่า คุณอุ๊งอิ๊ง มีวาสนาเป็นที่นายกรัฐมนตรีในอนาคต แต่ท่านไม่รู้จักตัว

ผมเองแม้เคยเห็นตอนเป็นเด็กก็ไม่คุ้นเคยกัน แต่ก็พอมีช่องทางที่จะมอบให้ถึงตัวได้ พระสมเด็จนางในองค์นี้ได้ส่องขยายด้วยเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ปรากฎว่าวิจิตรพิศดารมาก และมีรังษีแห่งพระพุทธคุณแรงมาก ทั้งรังษีสีเขียวและสีน้ำเงิน ที่สำคัญคือเป็นพระเนื้อผง ซึ่งหาได้ยากที่สุด

ที่น่าแปลกก็คือชาวตระกูลบุนนาคในยุคนั้น ที่เป็นบุคคลสำคัญที่สุด คือสมเด็จเจ้าพระยาบรมมหาศรีสุริยวงศ์ ผู้สำเร็จราชการแผ่นดิน และสมุหกลาโหม สมเด็จเจ้าพระยาบรมมหาประยูรวงศ์ และสมเด็จเจ้าพระยาบรมมหาพิไชยญาติ ซึ่งเดิมไม่คาดคิดว่าท่านจะเกี่ยวข้องกับการทำพระสมเด็จด้วย เพราะเรื่องราวเท่าที่ทราบก็เกี่ยวกับ #พระสมเด็จเนื้อทองดอกบวบ ขณะนี้ข้อเท็จจริงก็กระจ่างแล้วว่าเป็นพระสมเด็จเนื้อทองดอกบวบของวังหน้ารุ่นที่2 ที่สมเด็จกรมพระราชวังบวรวิไชยชาญ ทรงสร้างและมอบให้กับ 3 สมเด็จเจ้าพระยาจำนวน 400 – 500 องค์ ไม่แน่ชัด

มาบัดนี้ก็ปรากฎว่ามีพระสมเด็จและเครื่องประดับพระสมเด็จหลายแบบที่สำนักของผู้สำเร็จราชการแผ่นดินได้สร้างขึ้น และท่านอาจารย์ชยุต ตุณสุวรรณ ก็มีอยู่หลายแบบหลายอย่างเป็นที่อัศจรรย์

ซึ่งควรจะทราบว่าสมเด็จเจ้าพระยาบรมมหาศรีสุริยวงศ์นั้น ท่านเป็นผู้นั่งเจรจาความเมืองกับต่างประเทศเป็นการทั่วไป เช่น การเจรจากับราชสำนักญี่ปุ่น และราชสำนักตะวันตกหลายประเทศ ดังนั้นจึงมีการสั่งสร้างพระสมเด็จที่เป็นแก้วอัญมณีจากประเทศในยุโรป และมาแต่งประดับประกอบอย่างวิจิตรพิสดารในประเทศไทย

ดังนั้น พระสมเด็จจึงมีเพิ่มขึ้นอีกสายหนึ่ง คือสายสมเด็จเจ้าพระยา ซึ่งวิจิตรพิสดารมากกว่าพระสมเด็จสายอื่น

พระสมเด็จสายนี้ไม่เคยได้ยินใครว่าปลอม อาจจะเกิดจากสาเหตุที่ไม่เคยมีใครเห็นพระแบบนี้ และไม่มีต้นแบบลักษณะนี้มาก่อนเลย ความวิจิตรงดงาม และลักษณะของอัญมณี อาจจะเกี่ยวเนื่องกับตระกูลบุนนาคในยุคนั้น ท่านยังมีเลือดของมุสลิมแรงกล้าอยู่เพราะท่านเป็นเชื้อสายตรงของท่านเฉกอาหมัด มุสลิมเปอร์เซียรุ่นแรกที่เข้ามายังประเทศไทยในสมัยสมเด็จพระเอกาทศรถ

วันหน้าจะได้ขอให้ท่านอุปทูตวัฒนธรรมของอิหร่านช่วยสืบ เรื่อง พระสมเด็จอัญมณี สายตระกูลบุญนาค อีกทางหนึ่ง และจะนำมากราบเรียนท่านทั้งหลายให้ได้ทราบต่อไป!!!

ที่มา https://www.facebook.com/Paisal.Fanpage/posts/907305954088681?ref=embed_post

Thepoint #Newsthepoint

วาสนานายก #อุ๊งอิ๊ง #ไพศาล