‘พงศ์พรหม’ชี้ถ้าทำพรรคการเมืองตอบ 3 ข้อนี้ไม่ได้ มีแต่พัง!!ลั่นต้องไม่ปลอม ลงมือขับเคลื่อนให้เห็น-ปั้นแบรนด์ดิ้งยุคใหม่

0
202

นายพงศ์พรหม ยามะรัต รองโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย(สอท.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า การทำพรรคการเมืองคือส่วนผสมของ 3 อย่าง ข้อแรก มีพรรคนี้ทำไม ปฏิรูปเหรอ? ทำเศรษฐกิจเหรอ? แล้วถ้าทำเศรษฐกิจ มันคือเศรษฐกิจเพื่อใคร? สู้ระบบราชการเลวเหรอ? สร้างความเท่าเทียมเหรอ? หยุดเหลื่อมล้ำเหรอ? หมดนี้ต้องชัด และต้องไม่ปลอม อย่าวนไปวนมาเยอะๆ ไม่เอา!!!
.
ข้อสอง ต้องลงมือทำการขับเคลื่อนให้เห็น เหมือนที่ผมพูดบ่อย คือสร้าง movement แล้วจะล้มช้างได้ ไม่ใช่ไปเดินแจกหน้ากาก ถ้าพรรคใหญ่มีหน้ากาก 1 ล้านชิ้น แล้วคุณไปเดินแจกแข่ง นั่นก็คือแพ้ตั้งแต่คิด
.
ข้อสาม แบรนด์ดิ้งต้องเป็น ยุคใหม่ ต้องให้คนรุ่นใหม่ทำการสื่อสารให้ เพราะมันหมดยุค 4P, 5P ของพวกคนรุ่นเก่าแล้ว แบรนด์ดิ้งต้องไม่ฉาบฉวย แต่แรง ชัด ชน กล้า อยากดัง ก็เอา TikTok แบบฉาบฉวยมาก็ได้ เปิดนม จีบพริตตี้เรียกไลค์ก็ได้ แต่นั่นคุณจะไม่ได้ฐานแฟนคลับเลย เพราะมันดูไร้สมอง แต่การทำแบรนด์ดิ้งยุคใหม่ มันต้องดู data เป็น มันต้อง hybrid เป็น
.
ตอบ 3 อย่างนี้ไม่ได้ ไม่ต้องทำพรรคครับ แล้วถ้ามีคนเก่งระดับประเทศมาให้ใช้ แล้วไม่ใช้ ก็จะพังกันอยู่แบบนี้ ที่บ่นๆให้ฟัง คือบ่นให้คนรู้จักเกิน 20 คนที่กำลังเบื่อๆการเมืองเก่าแสนเก่า ส่วนผมไม่ได้เป็นอะไร เพราะไม่ commit การเมืองกับใครมา 6 เดือนละครับ
ลอยตัวสบายๆไป (5555) วันก่อนก็มีพรรค “พ” มาชวนถกการปฏิรูปเศรษฐกิจ อยากจะให้ไปช่วย อีกวันก็มีพรรค “พ” (แต่เป็น พ ที่ตรงกันข้ามกับ พ แรก) มาชวนไปคิดปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจยุคใหม่ ส่วนพรรค “ป” มาชวนไปทำการปฏิรูปเมือง
.
ผมคุยได้หมด เพราะผมไม่ยึดที่ “พรรค” นะครับ ผมยึดที่ “คน” เพราะทุกพรรคมีดี มีเหี้ย ปนกันหมด(5555) ตอนนี้ “จับมือ” ช่วยแน่ๆแล้ว “พ” นึง แต่เน้นว่าไม่ช่วย “พ” แต่ช่วยทีมเศรษฐกิจของ “พ”ครับ ส่วนพรรค “ส” ก็ยังช่วยครับ ผมชื่นชม อ.สมคิด อ.อุตตม และพี่สนที่สุด พวกเค้าตั้งใจจริง
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #พงศ์พรหมยามะรัต รอง #สร้างอนาคตไทย #ทีมสมคิด #พรรคการเมือง #เลือกตั้ง