‘พงศ์พล’ฟาดคนรุ่นใหม่ต้องติเพื่อก่อ!!ปมยกเลิก’อัญเชิญพระเกี้ยว’

0
447

กลายเป็นประเด็นร้อนที่เกิดการถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง จากกรณีที่องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งมีนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล เป็นนายกองค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) ออกแถลงการณ์ยกเลิกกิจกรรมขบวนอัญเชิญพระเกี้ยวในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ โดยระบุเหตุผลว่าเป็นกิจกรรมที่แสดงถึงความไม่เท่าเทียมและสะท้อนถึงระบอบอำนาจนิยม จนต่อมามีหลายฝ่ายออกมาแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ทั้งนักวิชาการ และคนในแวดวงการเมืองที่เป็นศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
.
ล่าสุดนายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ หรือ ลอรี่ ผู้กล้า กทม. ในฐานะอดีตนิสิตจุฬาฯ โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ยกเลิกอัญเชิญพระเกี้ยว เพราะการแบกหาม?? เสริมความไม่เท่าเทียม.. ถามจารย์ติ๊กต่อกยัง นิสิตจุฬาฯ ที่ผมรู้จักช่างมากความสามารถ และพลังในการสร้างสรรค์..แต่การตัดสินใจโดยคณะกรรมการนิสิตเพียง 29คน ในการถอดประเพณี แห่ตราสัญลักษณ์อันทรงเกียรติของสถาบัน ในงานบอลประเพณี ด้วยเหตุผลที่ว่ามีการใช้แรงงานมนุษย์ แบกหาม ส่งเสริมให้เกิดความไม่เท่าเทียม ช่างฟังดูไม่มีน้ำหนัก และเบาปัญญาเหลือทน
.
เมื่อปัญหาอยู่ที่การหามด้วยแรงงานมนุษย์ แล้วคนหามเกิดความรู้สึกช่างต่ำต้อยไร้ค่า ชั่นไม่น่ามายืนใช้แรงงานเยี่ยงทาสตรงนี้..ทำไมไม่แก้ที่ต้นเหตุ?? คือ ใช้เทคโนโลยีมาทุ่นแรงซะ ในจุฬาที่มี 19คณะ ไม่มีคณะวิศวะกรรม ที่สามารถออกแบบเครื่องยนต์ซักชิ้นที่ สามารถเข็นเอาตราพระเกี้ยวออกงานได้เชียวเหรอ หรือจะเป็นวิธีสร้างสรรStartup สุดๆ แบบโดรนเหาะ ลากพระเกี้ยวล้ำๆ … ไม่ใช่แก้ไม่ได้ ล้างไพ่แบบนี้
.
รุ่นใหม่ต้องติเพื่อก่อ ใช้ปัญญาแก้ปัญหา แก้ไม่ได้ อย่าแหก..อย่าใช้อารมณ์ส่วนตัว ซึ่งจะพาลให้หลงประเด็น ฝากไว้ให้น้องๆคิส ในฐานะอดีตนิสิตจุฬาฯเก่าเก็บ คนหนึ่ง
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #พงศ์พลยอดเมืองเจริญ #ลอรี่ #ผู้กล้ากทม. #นิสิตจุฬา #จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย #อัญเชิญพระเกี้ยว #งานฟุตบอลประเพณีจุฬาธรรมศาสตร์