พร้อมแล้ว!!จับตา’สร้างอนาคตไทย’เตรียมเปิดตัว’สมคิด’แคนดิเดตนายกฯ 8 ก.ย.นี้

0
224

ภายหลังจากที่วานนี้(3 ก.ย.) บมจ.สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง (SPI) มีหนังสือแจ้งถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เรื่อง นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ได้มีหนังสือลงวันที่ 15 ส.ค. 2565 ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท และประธานกรรมการบริษัท เนื่องจากติดภารกิจอื่น มีผลวันที่ 31 ส.ค. 2565 นี้เป็นต้นไปนั้น

.
ด้านนายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าและผู้อำนวยการพรรคสร้างอนาคตไทย ระบุว่า การลาออกของนสยสมคิด เป็นการเตรียมพร้อมเปิดตัวเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เพราะพรรคสร้างอนาคตไทย ได้เตรียมความพร้อมให้ นายสมคิด มาอย่างต่อเนื่อง และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ ส่วนการเตรียมพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้งใหญ่ ขณะนี้พรรคกำลังคัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โดยจะส่ง ส.ส. ครบทั้ง 400 เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน เมื่อเสนอผู้ที่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ต้องส่งผู้สมัครเพื่อเตรียมความพร้อมด้วย
.
ส่วนกรณีพรรคสร้างอนาคตไทยยืนหยัดไม่ควบรวมพรรค เพื่อลดผลกระทบจากการใช้สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หารด้วย 100 ใช่หรือไม่ นายวิเชียร ระบุว่า ภายใต้หลักการที่พรรคสร้างอนาคตไทยเสนอบุคคลที่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี และการมีเป้าหมายส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 400 เขต การที่จะไปผสมรวมกับใครเพื่อให้ตัวใหญ่ขึ้นไม่ใช่เรื่องที่เราต้องคิด แต่ตอนนี้เป็นเรื่องการเตรียมความพร้อมของเรา ซึ่งพรรคสร้างอนาคตไทยมั่นใจว่า ความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจคือจุดแข็งของพรรค
.
มีรายงานข่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทยจะมีการเปิดตัว นายสมคิด ในวันที่ 8 ก.ย. 2565 ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กทม. โดยนายสมคิด จะมาเป็นประธานพรรค
.
#ThePOINT #ข่าวการเมือง #สมคิดจาตุศรีพิทักษ์#ทีมสมคิด #วิเชียรชวลิต #สร้างอนาคตไทย