‘ภูมิใจไทย’มาถูกทาง ถ้าเชื่อฝ่ายค้านคงแย่ไปแล้ว!!ชูผลงาน’อนุทิน’ตัดสินใจเปิดประเทศ ปลุกฟื้นท่องเที่ยวไทย

0
247

วันนี้(22 ก.พ.) นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวผ่านรายการ “พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ” เผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก ยูทูป และ TilTok พรรคภูมิใจไทย ถึงผลงานที่ผ่านมาของรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยว่า ช่วงที่มีข่าวว่า จีนจะเปิดประเทศ และจะมีนักท่องเที่ยว ไปยังประเทศต่างๆ รวมทั้งมาประเทศไทย ช่วงนั้นมีนักการเมืองฝ่ายค้านออกมาเรียกร้องบอกว่า อย่าพึ่งเปิดให้คนจีนเข้าประเทศ ด้วยความรู้สึกกลัวว่าคนจีนจะนำเชื้อโควิดเข้ามา
.
“หากวันนั้นถ้ารัฐบาลหรือทางกระทรวงสาธารณสุข ภายใต้การนำของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตัดสินใจด้วยความกลัวในเรื่องที่คิดเอาเองแบบนั้น วันนี้ประเทศไทยก็คงไม่มีโอกาสจะได้เป็นเป้าหมายอันดับ 1 ที่คนจีนอยากจะมาท่องเที่ยว”นายศุภชัย กล่าว
.
นายศุภชัย กล่าวต่อว่า สิ่งที่เราแสดงให้เห็นอยู่บนพื้นฐานว่า เมื่อเราปฏิบัติกับนักท่องเที่ยวชาติอื่นๆ อย่างไร นักท่องเที่ยวจากจีนก็ย่อมจะมีสิทธิที่จะมาท่องเที่ยวยัง ประเทศเราได้ คงได้ดูได้ชมภาพที่ นายอนุทิน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พูดอวยพรปีใหม่จีน หรือตรุษจีน เป็นภาษาจีน ที่แปลเป็นไทยว่า “คนไทยรักเพื่อนชาวจีน ประเทศไทยมีความสุขมากในปีนี้ เรายินดีต้อนรับเพื่อนชาวจีนสู่ประเทศไทย” เชื่อไหมว่าในประเทศจีนมีคนชมคลิปดังกล่าวถึง 500 ล้านคน นี่คือสิ่งที่คนจีนเขามีความเชื่อว่า เราเป็นมิตรกับเขา
.
“ผู้นำประเทศอย่างรองนายกรัฐมนตรีที่ชื่อ อนุทิน ต้อนรับเขาให้เข้ามาประเทศไทย แล้ววันนี้ เที่ยวบินจากจีนก็จะมีการเพิ่มแล้วมาบ้านเรามากขึ้นๆ ชายหาดต่างๆ โรงแรมต่างๆ ที่ตอนช่วงโควิดปิดสนิท วันนี้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งจีน ทั้งฝรั่ง” นายศุภชัย กล่าว
.
นายศุภชัย ระบุว่า วันนี้การท่องเที่ยวไทยฟื้นขึ้นได้ด้วยความเชื่อมั่นในการจัดการของรัฐบาล พรรคภูมิใจไทย มีความโชคดีที่ได้มีโอกาสได้เข้าไปดูแล 3 กระทรวงสำคัญ 3 กระทรวง คือ กระทรวงสาธารณสุข, กระทรวงคมนาคม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว และอย่างที่ทราบ การท่องเที่ยวเป็นเครื่องยนต์ที่สร้างรายได้ให้ประเทศ และภาคธุรกิจท่องเที่ยว อย่างมหาศาล และจะทำให้ประเทศไทยเราพลิกฟื้นเศรษฐกิจ ซึ่งอยู่ในอาการสาหัสได้ด้วย
.
“วันนี้ประเทศไทยเราคิดถูก เรามาถูกทางที่เราต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกชาติ วันนี้เราต้องแสดงให้เห็นกับโลกทั้งโลกว่า ประเทศไทยพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวและผมคิดว่า นี่คือผลงานสำคัญของพรรคภูมิใจไทย ตามหลัก Health for Wealth หรือสุขภาพนำเศรษฐกิจ” นายศุภชัย กล่าว
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #ศุภชัยใจสมุทร #ภูมิใจไทย #พูดแล้วทำ #อนุทินชาญวีรกูล #ท่องเที่ยว