มีหนาว!!หอบ 50 รายชื่อโพสต์โจมตีสถาบันฯ ร้องปอท.เอาผิด อึ้ง!มีข้าราชการเอี่ยวด้วย

0
492

วันนี้(14 ม.ค.) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ตัวแทนภาคีประชาชนปกป้องสถาบันฯ และประชาชนของพระราชา และทีมนักรบองค์ดำ นำโดย น.ส.วลัญช์รัช สิทธิสวัสดิ์ พร้อม น.ส.วชิรา เอื้อดำรงสิริ และ น.ส.พยอม พิชัยรัตน์ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปอท. นำหลักฐานการโพสต์และแสดงความเห็นของข้าราชการครู ตำรวจทหารและหน่วยงานท้องถิ่น ในลักษณะหมิ่นเบื้องสูง จำนวนกว่า 50 บัญชีรายชื่อ มอบให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบและดำเนินคดีตามความผิดกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
.
น.ส.วลัญช์รัช ระบุว่า การโพสต์แสดงความคิดเห็นที่รวบรวมหลักฐานมาให้ ปอท. ตรวจสอบวันนี้มาจากสื่อในโซเชียลตามกลุ่มและเพจต่างๆ เช่น วันงานสำคัญต่างๆ พบว่ามีการโจมตีสถาบัน ส่วนใหญ่เป็น นักศึกษา ประชาชนและผู้ประกอบอาชีพอื่นๆ แต่ปรากฏว่ามีอาชีพข้าราชการที่รับเงินเดือนจากภาษีประชาชน ได้ทำตัวเป็นปรปักษ์กับสถาบัน
.
น.ส.วลัญช์รัช ระบุว่า ฝากเตือนคนทำอาชีพข้าราชการที่อาจจะกระทำผิด ซึ่งมีทั้งคุณวุฒิและวัยวุฒิควรจะคัดกรองได้ว่าอะไรถูกอะไรผิดสำนึกว่าสีกากีคือสีของแผ่นดิน ท่านควรภูมิใจที่ได้รับใช้แผ่นดิน ไม่ใช่แสดงออกถึงพฤติกรรมชังชาติในกมลสันดานที่แสดงออกมาผ่านทางโซเชียลทุกช่องทาง โดยพวกท่านก็ได้มีการปฏิญาณตนไว้แล้วก่อนรับราชการ และอยากให้กระทรวงศึกษาธิการช่วยดูแลและตรวจสอบด้วย เพราะทางผู้ปกครองส่งลูกหลานไปโรงเรียนอาจได้รับข้อมูลถูกต้องหรือไม่ เพราะไม่อยากให้มีการแสดงออกทางสัญลักษณ์ทางการเมือง
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ปอท. #ภาคีประชาชนปกป้องสถาบันฯ #นักรบองค์ดำ #โพสต์หมิ่น #ม112