‘มูลนิธิแบงค็อก คอมนูมิตี้ เฮลป์’เข้าพบรองผู้ว่ากรุงเทพฯ’ศานนท์’หารือเรื่องการช่วยเหลือผู้ไร้บ้าน พร้อมแลกเปลี่ยนข้อมูลสำหรับการพัฒนาชุมชนย่านคลองเตยและวัฒนา ยกเป็นโมเดลในการทำงานร่วมกับกทม.ในอนาคต

0
239

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายศานนท์ หวังสร้างบุญ ได้ให้ทางมูลนิธิ แบงค็อก คอมนูตี้ เฮลป์ โดยมีผู้ก่อตั้งทั้งสอง คุณ เกร็ก แลงก์ (Mr.Greg Lange) และคุณ ฟรีโซ่ โพเดอร์วาดร์(Mr.Friso Poldervaart) และทีมงานมูลนิธิเข้าพบในการหารือถึงการช่วยเหลือผู้ไร้บ้านโดยที่ผ่านมาทางมูลนิธิได้แจกอาหารให้คนไร้บ้านมาติดต่อกันเป็นเวลา 150วันบน บริเวณ ถนน ราชดำเนิน
.


ทั้งนี้เพื่อเป็นความร่วมมือที่เป็นระเบียบ ทางกรุงเทพมหานครได้จัด ศูนย์ Drop In จุดบริการสวัสดิการสังคมของกรุงเทพๆ โดยเริ่มมีการจัดลงทะเบียนคนไร้บ้าน พร้อมทั้งมีบริการจัดทำบัตรประชาชน เครื่องซักผ้า ตัดผม แจกอาหาร และยารักษาโรค ฝึกอาชีพ จัดงานและที่อยู่อาศัย ซึ่งทางมูลนิธิได้นำเสนอถึงแนวทางการทำงานร่วมมือกับ กทม. ในระยะยาว เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไร้บ้านและแนวทางช่วยเหลือในระยะยยาวต่อไป
.
นอกจากนี้ทางมูลนิธิได้แชร์ถึงประสบการณ์การช่วยเหลือชุมชนในย่านคลองเตยและวัฒนา ตั้งแต่ช่วงโควิดรวมไปถึงการช่วยเหลือศูนย์เด็กเล็กย่านสลัมคลองเตย ซึ่งทางมูลนิธิพร้อมทำงานร่วมกับทางกรุงเทพ เพื่อให้สองเขตนี้เป็นโมเดลต้นแบบในการทำงานร่วมกันของมูลนิธิและกรุงเทพมหานครในอนาคตอีกด้วย
.
เครดิต รูป KJ Grafton
.

ThePoint #BangkokCommunityHelp #ศานนท์ #คนไร้บ้าน