รับไว้ไม่ได้!!’ศิริราช’คืนเงินบริจาคให้’ชูวิทย์’หลังมีครหาเอี่ยวธุรกิจสีเทา

0
209

จากกรณีที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ“ทนายตั้ม” เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ออกมาแฉว่านายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ รับเงินแบบ“แฉไป ไถไป” ก่อนที่ต่อมานายชูวิทย์ ยอมรับว่ามีการรับเงินจาก “สารวัตรซัว”จริง จำนวน 6 ล้านบาทเท่านั้น และได้นำไปบริจาคที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ 3 ล้าน และอีก 3 ล้านบาทบริจาคที่โรงพยาบาลศิริราชนั้น
.
ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (24 มี.ค.) ศาสตราจารย์ นายแพทย์อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล แถลงข่าวชี้แจงว่า นายชูวิทย์ นำเงินจำนวน 3 ล้านบาท ในรูปแบบแคชเชียร์เช็กมาบริจาคให้ภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อวันที่ 15 มีนาคม โดยแจ้งวัตถุประสงค์การบริจาคว่าต้องการสนับสนุนกิจกรรมของภาควิชากายวิภาคศาสตร์
.
กระทั่งต่อมาจากการติดตามข่าวทราบว่าเงินจำนวนนี้เป็นเงินที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฏหมาย พอทราบข่าวทางคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงติดต่อนายชูวิทย์เพื่อขอคืนเงินจำนวนนี้ โดยจะให้นายชูวิทย์มารับเงินคืนให้เร็วที่สุด โดยยืนยันว่าการคืนเงินบริจาคนี้ให้นายชูวิทย์ไม่ใช่เรื่องเฉพาะบุคคล แต่เป็นเรื่องที่อาจเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย จึงต้องดำเนินการ
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวสังคม #ษิทราเบี้ยบังเกิด #ทนายตั้ม #ชูวิทย์กมลวิศิษฎ์