หมอพรหมินทร์ยืนยันเอง! ‘กัญชา’ มีประโยชน์ทางการแพทย์อย่างมาก วอนกำหนดข้อกฎหมายควบคุม อย่าทิ้งปชช.โดยการไม่ร่วมมือกับภูมิใจไทย ทำสภาล่มซ้ำซาก

0
263

ในรายการตัวจริงชิงสภา เวทีประชันวิสัยทัศน์กับ 9 พรรคการเมือง นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานนโยบาย พรรคเพื่อไทย ได้พูดถึงนโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทยในรายการ ว่า ในฐานะที่เป็นแพทย์ กัญชานี้ดี สามารถกำกับมาเป็นทางการแพทย์ได้ ผมเองก็สนใจเรื่องนี้มาหลายปี ก่อนหน้านี้ แต่ที่แน่นอนที่สุดถ้าเราปล่อยโดยที่ไม่มีกฎหมายควบคุม มันก็จะเป็นปัญหาที่เกี่ยวเรื่องของกับสมอง แล้วเกี่ยวข้องกับพฤติกรรม ดังนั้นที่จะออกมาใช้ ต้องมีกฎหมายที่ดี ยกตัวอย่างอย่างเช่น บุหรี่ และ เหล้า ล้วนแต่เป็นยาเสพติดแต่มีกฎหมายควบคุม เพราะฉะนั้นกัญชาต้องมีกฎหมายที่ดีควบคุมเสียก่อนจึงจะมาใช้

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทย พยายามที่จะเอากฎหมายร่างเข้าสภาฯเพื่อหารือถึงการควบคุมกัญชา แต่กลับไม่ได้รับความร่วมมือจากหลายพรรคการเมือง ทำให้สภาล่มจนหมดวาระเรื่องนี้

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้พูกถึงเรื่องกัญชาในประเด็นเดียวกัน ที่ ลานกีฬาใต้ทางด่วนลาดพร้าว เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2566 ด้วยว่า ถ้าพวกเราใช้กัญชาอย่างถูกวิธี มันคือสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อชีวิต ต่อกระเป๋าพวกเรา ต่อลูกหลานพวกเรา จะได้ไปทำในอนาคต เราจึงเสนอกฎหมายกัญชา ซึ่งเป็นกฎหมายเฉพาะขึ้นมา พรรคการเมืองอื่นๆไม่ยอมสนับสนุน ตรงนี้ถือว่าทำร้ายพี่น้องประชาชน

Thepoint #Newsthepoint #เลือกตั้ง2566 #ภูมิใจไทย #อนุทิน #กฎหมายกัญชา #กัญชาเสรี #เพื่อไทย