‘หมอวรงค์’สุดทน!!ซัด’ธนาธร’มีปัญหาอะไรนักหนากับม.112 ปมจี้นิรโทษกรรม ตอกอย่าแสร้งหลอกตัวเองอ้างปฏิรูป

0
242

วันนี้(11 ต.ค.) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom โดยระบุว่า ธนาธรมีอะไรกับมาตรา112 นายธนาธรออกมาโพสต์ เสนอนิรโทษกรรมคดี ม.112 ลั่น!การพูดถึงประเด็นปฏิรูปสถาบันฯ เป็นเสรีภาพที่ทำได้ ไม่ใช่อาชญากรรม รวมทั้งเอาประวัติศาสตร์ 6 ตุลาคมมาอ้าง เพื่อสร้างความเกลียดชัง
.
สิ่งที่อยากบอกนายธนาธร ถึงวันนี้คุณยังวิเคราะห์ไม่ออกหรือว่า ระหว่างนักการเมือง โกงทั้งตระกูล โกงแล้วหนี รวมทั้งนักการเมือง ที่สมคบกับต่างประเทศ เพื่อมาแบ่งแยกประเทศ มาครอบงำประเทศ กับสถาบันพระมหากษัตริย์ สิ่งใดเป็นปัญหาต่อประเทศ คุณยังแยกแยะไม่ออกหรือว่า ความอยู่ดีกินดีของประชาชน ใครต้องรับผิดชอบ ทุกอย่างอยู่ที่นักการเมือง สถาบันพระมหากษัตริย์ จึงเป็นเพียงศูนย์รวมจิตใจ เพื่อรวมความเป็นชาติไทยไว้ คุณมีอะไรอยู่ในใจหรือ? คนไทยส่วนใหญ่ ไม่รู้สึกเดือดร้อน เห็นมีแต่คุณกับพวก และต่างประเทศบางกลุ่มเท่านั้น
.
ซึ่งกฎหมายมาตรา 112 ก็เป็นเพียงกฎหมายที่คุ้มองค์พระประมุข กฎหมายไม่เคยรังแกใคร เพียงแต่ผู้ที่ทำผิดกฎหมายไม่ยอมรับ ขนาดที่วันนี้ การบังคับใช้กฎหมาย จริงจังขึ้น เครือข่ายที่จ้องด้อยค่า ไปถึงการล้มล้างสถาบัน ยังไม่เกรงกลัวเลย ถ้าวันหนึ่ง กฎหมายนี้ถูกยกเลิกจริง ก็ไม่ต่างจาก การล้มล้างสถาบันเป็นไปอย่างช้าๆ ซึ่งคนไทยทั้งประเทศเขาไม่ยอม
.
อยากจะย้ำว่า การพูดถึงประเด็นปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นเสรีภาพที่ทำได้ ไม่ใช่อาชญากรรม การปฏิรูปนั้น ต้องสร้างสรรค์ แต่ความจริงวันนี้ คำว่าปฏิรูปของคุณ คุณก็หลอกตัวเอง เพราะแม้แต่ ศาลรัฐธรรมนูญก็มีคำวินิจฉัยว่า ในสาระของคำที่พวกคุณพูดนี้ เข้าข่ายล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพียงแต่พวกคุณ ทำเป็นไม่รู้เรื่องเอง
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #หมอวรงค์ #วรงค์เดชกิจวิกรม #ธนาธร #ม112