‘หมอวรงค์’ไม่สบายใจเตือน!!’บิ๊กตู่’ระวังซ้ำรอย’ทักษิณ’

0
882

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า #เตือนท่านนายกอีกครั้ง ผมจำได้ว่า รัฐธรรมนูญ 2540 ไม่ห้ามการควบรวมพรรคการเมือง จึงเกิดการซื้อตัว ส.ส. เพื่อให้ได้เสียงมากขึ้น สุดท้ายก็เกิดเผด็จการรัฐสภา ออกกฎหมายเอื้อการทุจริตคอร์รัปชัน หนีไม่พ้นการชุมนุมขับไล่และสู่การรัฐประหาร
.
ตอนท่านพลเอกประยุทธ์ รัฐประหารครั้งล่าสุด ท่านน่าจะจำได้ว่า ประชาชนออกมามอบดอกไม้ให้กำลังใจ เพราะเบื่อหน่ายการเมือง ทั้งโกง และใช้อำนาจไม่ชอบตามอำเภอใจ แม้การเลือกตั้งครั้งล่าสุด ประชาชนก็ยังเทคะแนนเสียงให้ท่าน เพราะฝากความหวังว่า ท่านจะต้องนำพาประเทศให้ดีขึ้น จัดการพวกจ้องทำลายสถาบัน รวมทั้งพวกทุจริตคอร์รัปชัน
.
แต่เมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ผมเองยังเชื่อมั่นว่าท่านยังมีความซื่อสัตย์สุจริต แต่ภาพองคาพยพต่างๆ ที่เกิดขึ้น มันชักจะดูแปลกๆ ผมก็ยังมองโลกในแง่ดีว่าท่านไม่ทราบ แต่สิ่งที่เกิดขึ้น เกิดในสมัยรัฐบาลนี้ มีท่านเป็นผู้นำ
.
สังคมเริ่มแคลงใจ เมื่อมีการแก้ไขบัตรสองใบเหมือนรัฐธรรมนูญ 40 โดยเฉพาะ สว.ที่ทุกคนรับรู้ว่า คสช.เป็นผู้แต่งตั้ง และเชื่อว่าเป็นผู้มีวุฒิภาวะ แต่ไปโหวตร่วมกับ ส.ส. ประชาชนเริ่มมอง ส.ว.ไม่ดี ที่เลวร้ายประธานแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่กล้ามาออกทีวีชี้แจงประชาชนกรณี”ลักไก่”
.
สิ่งที่แปลกๆ ก็คือ มีการเรียกร้องให้ท่านนายกใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญมาตรา148 (2) เพื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย แต่ฝ่ายกฎหมายรัฐบาลบอกว่านายกไม่มีอำนาจ ซึ่งมันขัดแย้งกับความเห็นนักกฎหมายทั่วไป ประชาชนชักเริ่มสงสัยในความคิดของท่าน
.
มาเจอปัญหาไทยคม ตอนแรกก็อุ่นใจ ที่ท่านตั้งกรรมการสอบ แต่ไปๆ มาๆ ไทยคม 4 และ 6 ที่รับมอบมากลับอ้างว่าบริหารไม่ได้ ต้องจ้างบริษัทไทยคมมาบริหาร ทั้งๆ ที่ทุกคนรับรู้ว่า รัฐมนตรีกระทรวงนี้คือ ลูกจ้างเก่าของเจ้าของบริษัทไทยคม จนคนในพรรคพลังประชารัฐเอง ก็ยังโพสต์เฟสวิจารณ์ ที่สำคัญบริษัทไทยคมมีความไม่โปร่งใส และเป็นคู่ขัดแย้งเรื่องดวง 7 และ 8 กับรัฐบาลด้วย
.
มาล่าสุดกรณี “ไพบูลย์โมเดล” ซึ่งรัฐธรรมนูญมาตรา 99 กำหนดชัดเจนว่า “ในระหว่างอายุของสภาผู้แทนราษฎร จะมีการควบรวมพรรคการเมือง ที่มีสมาชิกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมิได้” เพราะเคยเกิดปัญหาในรัฐธรรมนูญ 2540 นำไปสู่เผด็จการรัฐสภา จนเกิดความกังขาในสังคมว่า มีใครใช้ใบสั่งกับใครหรือไม่
.
ผมเห็นทิศทางการเมืองแล้ว บอกตรงๆ ว่าไม่สบายใจ กับสิ่งที่เกิดขึ้น เราต้องป้องกันการทุจริต กระบวนการยุติธรรมต้องให้สังคมยอมรับ ไม่ควรมีการใช้อำนาจที่ไม่ชอบเหนือองค์กรอิสระ แต่ทิศทางหลายอย่างกำลังเดินเหมือน 20 ปีที่ผ่านมา “ไพบูลย์โมเดล” กำลังจะดึงประเทศย้อนหลัง
.
อยากให้ท่านเตือนสติใครก็ได้ ที่ท่านคิดว่ามีอำนาจเป็นผู้เล่น อย่าดึงประเทศถอยหลังอีกเลย เพราะทิศทางการเดินมันดูคุ้นๆ คล้ายๆ กับระบอบทักษิณ ผมยังเชื่อมั่นในตัวท่านนายก ว่าท่านคิดดีต่อชาติ แต่ชักเริ่มไม่ไว้ใจคนที่กำหนดเกมส์ ที่กำลังจะเดินไปสู่ปัญหาใหม่ของประเทศ
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #วรงค์เดชกิจวิกรม #พรรคไทยภักดี #นายกฯ #ทักษิณ #ไพบูลย์โมเดล