หักโค้งสุดท้าย!!ผู้สมัครส.ก.พลังประชารัฐ เท’อัศวิน’เปิดตัวหนุน’สกลธี’นั่งผู้ว่าฯ

0
303

สนามเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงและขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดนั้น ต่อมามีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ ถึงความเคลื่อนไหวของผู้สมัคร ส.ก. ที่พรรคส่งผู้สมัครครบ 50 เขต แต่ไม่ได้ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคขณะที่ช่วงที่ผ่านมาผู้ใหญ่ของพรรคให้อิสระกับผู้สมัคร ส.ก. ในการสนับสนุนแคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม. คนใดก็ได้
.
แต่ในระยะหลังมีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่งสัญญาณให้ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ทำให้ผู้สมัคร ส.ก.หลายคนอึดอัดใจ เนื่องจาก พล.ต.อ.อัศวิน มีผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ คอยให้การสนับสนุนซึ่งกันและกันอยู่แล้ว ดังนั้นจะกลายเป็นการไปช่วยคู่ต่อสู้ของตัวเอง
.
ล่าสุด รายงานข่าวแจ้งว่า เบื้องต้นผู้สมัคร ส.ก.พปชร. จำนวน 27 คน ตัดสินใจที่จะไม่เลือกสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน โดยจะให้การสนับสนุน นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ หมายเลข 3 แทน เนื่องจากมีความคุ้นประกอบกับเมื่อประเมินเสียงตอบรับในพื้นที่แล้ว มองว่ากระแสของนายสกลธี ที่จะส่งผลให้ผู้สมัคร ส.ก. ได้รับชัยชนะมากกว่า พล.ต.อ.อัศวิน
.
ล่าสุดวันนี้(18 พ.ค.) ผู้สมัคร ส.ก.พปชร. จำนวน 17 คน และผู้สมัครอิสระ มาเปิดตัวสนับสนุนอย่างเป็นทางการ ที่ศูนย์ประสานงาน อาคาร R56 โดยนายสกลธี ระบุว่า  17 ผู้สมัคร ส.ก.จากพรรคพลังประชารัฐ และผู้สมัครอิสระ ที่มาแสดงจุดยืนสนับสนุนตนเองในวันนี้เป็นกลุ่มคนที่เคยได้มีโอกาสทำงานร่วมกันมาแล้ว และเห็นด้วยกับแนวทางการทำงาน พร้อมย้ำนโยบายที่จะพัฒนากรุงเทพฯ ให้ดีกว่านี้ทั้ง 6 ด้านตามที่ได้เคยประกาศไว้
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #สกลธีภัททิยกุล #ผู้สมัครผู้ว่า #ผู้ว่ากทม #เลือกตั้ง