‘อดีตบิ๊กข่าวกรอง’ซัดม็อบนับวันยิ่งรุนแรงกลายเป็นพวกเด็กแว๊น เตือนความอดทนคนไทยมีจำกัด

0
982

นายนันทวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ระบุว่า คาร์ม๊อบวุ่นวายทั้งกทม. รถติดวินาศสันตะโร รัฐบาลล๊อคดาวน์ได้เฉพาะคนดี คนที่ปฎิบัติตามกฎหมาย แต่ม๊อบไม่สนล๊อคดาวน์ ม๊อบไม่ร่วมมือ คนติดเชื้อโควิดเยอะขึ้น อย่าไปด่ารัฐบาล เพราะม๊อบเป็นตัวการช่วยแพร่เชื้อ ม๊อบไล่นายกตู่นับวันยิ่งรุนแรง ยิ่งวุ่นวาย แล้วก็มีการปะทะระหว่าง
ม๊อบกับตำรวจ แกนนำสลายการชุมนุม แต่มวลชนใช้ความรุนแรงโดยแกนนำไม่ต้องรับผิดชอบ
.
ม๊อบสร้างความหวาดกลัวให้ผู้คนว่าจะเป็นแหล่งแพร่เชื้อ ขัดขวางสิทธิของคนอื่นในการใช้รถใช้ถนน คาร์ม๊อบได้กลายเป็นพวกเด็กแว๊น ที่ก่อความรำคาญและอึดอัดให้กับประชาชน ลดค่าของการชุมนุนแสดงออกทางการเมือง น่าสนใจว่าคาร์ม๊อบคราวนี้ คนที่พูดว่าเผาเลยผมรับผิดชอบมาร่วมกลุ่มกับสามนิ้ว รวมทั้งนักการเมืองอีกหลายคนที่คุ้นหน้าคุ้นตา หรือ คนสั่ง คนจ่ายเงินเป็นคนเดียวกัน
.
ม๊อบไม่กลัวที่จะทำผิดกฎหมาย ไม่กลัวเชื้อโควิด กระบวนยุติธรรมล่าช้า ไม่ทันกาล ถ้ามั่นใจว่าลุงตู่บริหารผิดพลาด
เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจเลย หรือ มีหลักฐานว่าโกงกิน ใครโกงวัคซีน ใครยักยองวัคซีนไปฉีดให้วีไอพี เอาเลยยุให้ฟ้อง โควิดระบาดไม่ใช่ไทยที่เดียว ระบาดหนักทั่วโลก แต่ไม่มีผู้นำประเทศไหนลาออกหรือยอมตามม๊อบ
.
น่าเป็นห่วงและบอกดังๆ ในม๊อบ มีป้ายโจมตีสถาบันฯชัดเจน นี่ไม่ใช่การชุมนุมไล่ลุงตู่ ทำอย่างนี้ ประชาชนไม่พอใจ ม๊อบ คนไทยก็มีความอดทนจำกัด ไม่รู้ว่าความอดทนของคนที่รักลุงตู่ กปปส. คนเสื้อเหลืองอยู่ตรงจุดไหน จะมีม๊อบชนม๊อบมั้ย หรือคนวาง แผน อยากให้เกิดม๊อบชนม๊อบ
.
เสรีภาพในการชุมนุมต้องไม่กระทบเสรีภาพของคนอื่น เพราะม๊อบมั่นใจได้อย่างไรว่า คนมาม๊อบไม่ติดเชื้อ และแพร่ให้คนอื่น การเมืองไทยอยู่ในวังวนขัดแย้ง โดยนักการเมือง นักธุรกิจการเมือง คนอยากได้อำนาจหนุนหลังม๊อบ
หวังได้อำนาจรัฐล้มล้างความผิดในอดีตของตัวเอง
.

#ThePOINT #ข่าวการเมือง #นันทวัฒน์สามารถ #ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ #คาร์ม็อบ #ชุมนุม