‘อดีตผกก.’ฉะ!!’บิ๊กตำรวจระดับจังหวัด’จัดกรุ๊ปไลน์แบ่งวรรณะตามชั้นยศ

0
838

พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ ผู้เสนอตัวสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชุมพร พรรคกล้า และอดีตผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 แสดงความเห็นกรณีส่งต่อข้อความแจ้งกำลังพลแต่ละ สภ.ใน ภจว.ตาก มีนโยบายจัดกรุ๊ปไลน์แบ่งสายนักเรียนนายร้อยตำรวจ , สายบุคคลภายนอกเข้าเป็นตำรวจชั้นยศสัญญาบัตร , ชั้นประทวนเข้าเป็นสัญญาบัตร จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในหมู่นายร้อยจากชั้นประทวนและนายร้อยสายอบรมทั่วประเทศ ว่าเป็นการแบ่งชนชั้นวรรณะในหมู่คนทำงานตำรวจด้วยกัน
.
โดยพ.ต.อ.ทศพล ระบุว่า จากประสบการณ์เคยเป็น รอง ผกก.ปป.สน.ท่าข้าม และ สน.บางมด ในเขตนครบาล ไม่เคยมีการแบ่งแยกแบบนี้ ที่ผ่านมาเป็นสิบปี เราพี่น้องชั้นประทวนต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมในสายงานตำรวจ การเลื่อนขั้น เงินเดือน สวัสดิการ เป็นไปตามลำดับและผลงาน ศักดิ์ศรีการทำงานอย่างเท่าเทียม ถ้าไลน์ที่ส่งต่อกันมาเป็นเรื่องจริง จัดกรุ๊ปแบ่งแยกตำรวจตามที่มา เท่ากับว่าวงการตำรวจยังคงอยู่กับที่ ใช้ระบบอุปถัมภ์แบ่งแยกพรรคพวก หากเป็นแบบนี้ ต่อให้ทำงานหนักเท่าไหร่ ถ้าไม่ใช่สายเลือดพี่น้องจากสถาบันที่เดียวกัน ก็คงไม่มีวันเติบโต
.
พ.ต.อ.ทศพล ระบุอีกว่า ที่ผ่านมา คนที่จบจากโรงเรียนนายร้อย ถูกมองว่ามีโอกาสเติบโตในสายงานมากกว่า หากไลน์กรุ๊ปที่ตั้งกันนี้เป็นเรื่องจริง ยิ่งย้ำให้เห็นชัดถึงระบบอุปถัมภ์ในวงการตำรวจ คนที่ไม่ได้มาจากสายโรงเรียนนายร้อยขาดกำลังใจ เกิดการแบ่งชนชั้นวรรณะ แบ่งสายเลือดพวกมึงพวกกู ท้ายสุดก็จะไม่เป็นผลดีต่อการทำงาน ไม่ให้ความร่วมมือ เกิดการแตกแยกภายใน” พ.ต.อ.ทศพล กล่าว
.
“หากเป็นเรื่องจริง ก็ต้องชื่นชมผู้การ ภจว.ตาก ใช้เทคโนโลยีแบ่งกรุ๊ปการทำงาน แต่ควรแบ่งแยกตามหน้าที่ ลักษณะงาน หรือชั้นยศ ไม่ควรแบ่งแยกตามสถาบันหรือเชื้อสาย เพราะตำรวจมีเลือกสีเดียวคือสีเลือดหมู สวมชุดสีกากี ถ้าตำรวจไม่มีความสามัคคี แบ่งแยก ระบบอุปถัมภ์คงไม่มีทางหายไป การปฏิรูปตำรวจคงไม่มีวันเกิดขึ้น จึงหวังว่าตำรวจรุ่นใหม่จะสานต่อและเลิกวัฒนธรรมที่ผิดๆ ในวงการ”พ.ต.อ.ทศพล กล่าว
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #ทศพลโชติคุตร์ #พรรคกล้า #ตำรวจ #ตาก