อดีต ส.ส.กทม. แวะชม ’อุโมงค์ถนนมหาราช’ ปิ๊งไอเดีย!! พัฒนาพื้นที่ใต้ดิน เพื่อจัดระเบียบเมืองและเพิ่มโอกาสค้าขายให้คนเมือง

0
517

กลายเป็นอีกประเด็นที่กำลังฮือฮาในโลกโซเชียล สำหรับ “อุโมงค์ทางเดินลอดถนนมหาราช” ที่คาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จภายในเดือน กรกฎาคม 2565 นี้ และกำลังจะเปิดให้ชมในส่วนพิพิธภัณฑ์ในเดือนกุมภาพันธ์นี้
.
ด้านนายภิมุข สิมะโรจน์ อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นประธานกรรมการบริหาร บริษัทซัสโก้ จำกัด (มหาชน) ระบุภายหลังได้แวะไปดูอุโมงค์มหาราช ว่า ได้มีโอกาสแวะไปดูอุโมงค์มหาราช ซึ่งเข้าใจว่าอาจจะยังเปิดไม่เป็นทางการ แต่เท่าที่ดูบริเวณรอบๆพบว่ามีความสวยงามและเป็นระเบียบกว่าสมัยก่อนมาก แต่ยังเป็นแค่จุดเล็กๆเพราะเป็นทางลอดถนนสั้นๆแค่นั้นเอง ซึ่งมองว่าจริงๆอาจใช้จุดนี้เป็นต้นแบบต่อยอดได้
.
นายภิมุข ระบุอีกว่า ทั้งนี้อยากเห็นจุดอื่นๆ ในกรุงเทพ มีการพัฒนาใต้ดินให้คนเดินจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งแบบไกลๆ ได้เลย โดยมีร้านค้าให้คนทั่วไปเช่าค้าขายในราคาไม่แพงมาก เพราะพื้นที่ใต้ดินไม่มีใครเป็นเจ้าของอยู่แล้ว จึงไม่ต้องหวังผลกำไรสูงสุดได้ แต่หวังการเพิ่มโอกาสให้คนเมืองเข้าถึงพื้นที่ได้มากขึ้น ซึ่งภาครัฐจะสามารถเพิ่มพื้นที่สีเขียวบนดินและจัดระเบียบเมืองบางส่วนมาไว้ใต้ดินแทนได้ ในขณะเดียวกันก็ยังช่วยแก้ปัญหาความปลอดภัยจากการข้ามถนนได้อีกด้วย จุดที่น่าสนใจ เช่น รอบอนุเสารีย์ชัยฯ รอบวงเวียนใหญ่หรือแถวที่รถไฟฟ้าใต้ดินผ่านเชื่อมต่อได้ เป็นต้น
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #กทม. #อุโมงค์ทางเดินลอดถนนมหาราช #ภิมุขสิมะโรจน์