‘อนุทิน’ปักธงจว.ชายแดนใต้!!ขอโอกาส’ภูมิใจไทย’รับใช้ประชาชน ชูนโยบาย’แลนด์บริดจ์’ยกระดับพื้นที่ ชี้5 ปีเห็นการพัฒนาแน่

0
207

วานนี้(12 มี.ค.) ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ (สวน ร.5) ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และคณะผู้บริหาร นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค, นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้อำนวยการพรรคภูมิใจไทย, ดร.นาที รัชกิจประการ พบปะประชาชน นำเสนอนโยบาย
.
พร้อมเปิดตัวผู้สมัครพรรค ระบบเขต ในพื้นที่ จ.นราธิวาส ปัตตานี และยะลา ประกอบไปด้วย จ.ยะลา เขต 1 นายเกษมสันต์ สาแม เขต 2 ดร.อับดุลฮาฟิซ หิเล และ เขต 3 นายมะรุดิน กาโฮง จ.นราธิวาส เขต 1 นายลุตฟี หะยีอิแต เขต 2 นายราชวัตร เด่นตุลาการ เขต 3 นท.สุกรี ศรีริกานนท์ เขต 4 ดร.ซาการิยา สะอิ และ เขต 5 นายสุกรี มะเต๊ะ จ.ปัตตานี เขต 1 พญ.เพชรดาว โต๊ะมีนา เขต 2 นายอับดุลบาซิม อาบู เขต 3 นายอับดุลกอฮาร์ อะแวปูเตะ และ เขต 4 นายฟรีดี เบญอิบรอน
.
ขณะที่ผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ อาทิ นายนัจมูดดีน อูมา, นายวรรณะ นะเด่นอาหมัด, นางปาตีเมาะ เปาะอิแตดาโอะ, นายดาโต๊ะ สรี, ดร.สุธิพันธ์ ศรีริกานนท์ , ศ.(พิเศษ) ดร. ณัฐกฤตย์ ณ ชุมพร, นายฟุรกร คอลอราแม, นายญะฟาร์ นววาณิช มีประชาชนต้อนรับกว่า 15,000 คน โดยช่วงหนึ่งตัวแทน อสม.ประกอบไปด้วยนายแวอุเซ็ม มะยูโซ๊ะ, นายปาติเมาะ ลาเซ็ง, นายสาเรี๊ยะ สะนอ ตัวแทน อสม.ได้กล่าวขอบคุณนายอนุทิน ที่ช่วยผลักดันการขึ้นค่าตอบแทน อสม. เป็น 2,000 บาท จนผ่านการพิจารณาของ ครม.
.
นายอนุทิน กล่าวว่า การเลือกตั้งปี 2562 เสียงของท่านทำให้เราได้ ส.ส.จาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ 2 ท่าน ซึ่งทั้ง 2 ท่านเป็นหนึ่งใน 11 ส.ส.ภาคใต้ของพรรค รวมพลังกับ ส.ส.ภูมิใจไทยทุกคน พัฒนาประเทศไทย ผลงานมีให้เห็นแล้ว กับจังหวัดภาคใต้ เราดูแลถนนหนทาง อำนวยความสะดวกในการเดินทาง พัฒนาระบบสาธารณสุข ให้เข้มแข็ง เรามีนโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่ เราให้การฟอกไตฟรี
.
นายอนุทิน ระบุว่า นอกจากนี้มีนโยบายมะเร็งรักษาทุกที่ เราจัดหาเครื่องฉายรังสีมาเพิ่มให้ อีกหลายเครื่อง เราขยายศักยภาพการท่องเที่ยว ในส่วนของ อสม. เราผลักดันเพิ่มค่าตอบแทนเป็น 2,000 บาท ยิ่งกว่านั้น เรายังทำสิ่งที่ท่านรอคอย ให้เกิดความสำเร็จ เราสร้างอะไรใหม่ๆ มากมาย ในพื้นที่ที่เราเข้าไปทำงาน อาทิ สะพาน เชื่อมพัทลุง-สงขลา สะพานข้ามเกาะลันตา จ.กระบี่
.
“มาครั้งนี้ หวังว่า ท่านจะไว้วางใจเรามากขึ้น จากที่เคยให้ ส.ส.3 จังหวัดเรา 2 คน การเลือกตั้งที่น่าจะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ หวังว่าเราจะได้มีตัวแทนเพิ่มขึ้น เพื่อรับใช้ท่านได้มากขึ้น มาถึงจุดนี้ เรามีนโยบายที่จะเปลี่ยนภาคใต้ของท่าน จากด้ามขวานไทย ให้เป็นด้ามขวานทอง ด้วยนโยบายแลนด์บริดจ์ ขอฝากพรรคภูมิใจไทย ไว้ในอ้อมอกของพวกท่าน ขอให้เราได้มีเกียรติได้รับใช้พี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ หากเราได้มีโอกาสกลับไปทำงาน พื้นที่ของท่าน จะได้รับการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมภายใน 5 ปี”นายอนุทิน กล่าว
.
นายอนุทิน ระบุด้วยว่า ประเทศไทย ต้องเดินหน้าโครงการแลนด์บริดจ์ เชื่อมอ่าวไทย กับอันดามัน เปลี่ยนจากขนอม กระบี่ มาเป็นชุมพร ระนอง เปลี่ยนจากพอร์ตเอกเทศ ต่างคนต่างทำงาน ให้มาเป็นระบบเดียวกันหมด ถ้าใครจะใช้แลนด์บริดจ์นี้ เวลาซื้อระวางเรือคอนเทนอนเนอร์ ต้องรู้ว่า ถ้าซื้อของ ตะวันตก จะออกทาง ตะวันออก ต้องซื้อแพ็กเกจคู่กัน ของมาถึง ยกตู้สินค้าขึ้นรางได้เลย ขนส่ง 90 กิโลเมตร จาก ตะวันตก ไป ตะวันออก ทั้งหมดใช้ระบบเดียวกัน ประหยัดไปอีก 4 วัน ไทยจะยึดความเป็นผู้เล่นหลักด้านการคมนาคมขนส่งของภูมิภาคนี้
.
นายอนุทิน ยังเสนอนโยบาย การพักหนี้ประชาชนไม่เกิน 1 ล้านบาท 3 ปี พักต้น ปลอดดอกเบี้ย, นโยบาย กยศ.ไม่มีดอกเบี้ย ไม่มีการฟ้องร้อง, นโยบายเกษตรร่ำรวย เกษตรกรทราบราคาผลผลิตก่อนปลูก มีการประกันความเสียหาย, อสม.จะผลักดันกองทุนฌาปณกิจสงเคราะห์ อสม. กรณีเสียชีวิต ครอบครัวได้รับ 500,000 บาท จากที่เคยได้ 200,000-300,000 บาท
.
นโยบายไฟฟ้าประชาชน คนไทยทุกครัวเรือน มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ การไฟฟ้าประชาชนสนับสนุนให้ทุกครัวเรือนใช้พื้นที่บ้านของตัวเอง หรือพื้นที่ส่วนกลางในชุมชน ติดตั้งโซล่าเซลล์ ผลิตกระแสไฟฟ้าขายให้กับรัฐบาล ลดค่าไฟฟ้าได้ไม่น้อยกว่า 450 บาทต่อเดือน และสิทธิซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าบ้านละ 1คัน ในราคา 6,000 บาท ด้วยระบบผ่อนชำระ เดือนละ 100 บาท เป็นเวลา 60 เดือน, นโยบายฟอกไตฟรี ตั้งศูนย์ไตเทียมทุกอำเภอ การจัดหาเครื่องฉายรังสี รักษามะเร็ง ติดตั้งไว้ในทุกจังหวัด ให้สอดคล้องกับนโยบาย มะเร็งรักษาทุกที่เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #อนุทินชาญวีรกูล #ภูมิใจไทย #เลือกตั้ง #นโยบาย

จังหวัดชายแดนใต้ #นราธิวาส #ปัตตานี #ยะลา