‘อภิสิทธิ์’คัมแบ็ค!!ลั่น’ไอ้มาร์ค กรีดเลือดเป็นสีฟ้า’ยืนยันไม่ไปไหนแม้ไม่ลงเลือกตั้ง

0
257

วานนี้(29 มี.ค.) ที่สวนสาธารณะใต้สะพานพระรามแปด ฝั่งธนบุรี นายชนินทร์ รุ่งแสง ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตบางกอกน้อย บางพลัด พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) จัดเวทีปราศรัยหาเสียง เปิดนโยบายช่วยเศรษฐกิจฐากราก โดยในครั้งนี้มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคปชป. มาช่วยหาเสียงด้วย ซึ่งถือเป็นการปราศรัยครั้งแรกนับตั้งแต่มีประกาศยุบสภาผู้แทนราษฎร นอกจากนี้ ยังมีแกนนำพรรค อดีตส.ส.กทม. และว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตต่างๆในกทม. มาร่วมอย่างคับคั่ง
.
โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวปราศรัยช่วงหนึ่งว่า ขอขอบคุณที่เดินมาร่วมกิจกรรมของพรรค และให้การต้อนรับชาวประชาธิปัตย์อย่างอบอุ่น มาด้วยความผูกพันธ์กับประชาชน แม้ไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่พูดกับทุกคนว่าอยู่กับพรรคและเป็นสมาชิกพรรคเหมือนเดิม สิ่งที่อยากทำอันดับแรกคือกราบขอบคุณที่สนับสนุนพรรคมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน สำหรับนายชนินทร์เป็นผู้แทนที่นี่ก่อนนายองอาจ เพราะเป็นสก.มาก่อน และได้ดำรงตำแหน่งสำคัญในสภากทม. รอบที่แล้วนายชนินทร์อยู่ลำดับปาร์ตี้ลิสต์สูงไปเลยไม่ได้เป็นส.ส. แต่พี่น้องในเขตก็ทราบว่านายชนินทร์ไม่ได้ทิ้งพื้นที่ นี่คือความมั่นคงในอุดมการณ์จนทำให้สืบทอดพรรคจากรุ่นสู่รุ่น
.
“4 ปีที่ผ่านมาจะบอกว่ามีคนชวนไปอยู่พรรคอื่น หรือไปตั้งพรรคก็พูดได้ไม่เต็มปาก เพราะเวลาใครคิดจะมาชวนผม แล้วไปปรึกษาว่าจะมาผมอย่างไรดี เขาบอกว่าอย่าไปเสียเวลาเลย ไอ้มาร์คกรีดเลือดก็เป็นสีฟ้า ดังนั้นผมไม่ไปไหนแม้ปัจจุบันจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่ก็ได้ยืนยันกับผู้บริหารพรรคไปแล้วว่าจะสนับสนุนการทำงานของพรรคตามความเหมาะสมและกำลังที่มี ผมคงไม่อยู่ในฐานะที่จะพูดเรื่องแนวทางของพรรคต่างๆมากมายเพราะไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องเลย แต่บอกได้ว่าสิ่งที่ทำให้ประชาชนมั่นใจกับพรรคประชาธิปัตย์คือความเป็นระบบและความเป็นสถาบัน ไม่ได้พูดหรือท่องมาแต่มันมีการสืบทอดจากรุ่นเก่าสู่รุ่นใหม่ อย่างไรต้องระมัดระวังอยู่ตลอดเวลา” นายอภิสิทธิ์ กล่าว
.
นายอภิสิทธิ์ ระบุอีกว่า หลายคนอาจจะพูดเรื่องนโยบายว่าแต่ละพรรคพูดอย่างนั่นอย่างนี้หวือหวาตื่นเต้น แต่ตนรู้ว่าคนที่ทำนโยบายในพรรคเราจะถูกบังคับว่า หากจะเสนอนโยบายต้องศึกษาข้อมูลรายละเอียดว่าภาระที่จะเกิดขึ้นต่องบประมาณเป็นอย่างไร พูดแล้วสามารถทำได้ระยะเวลาเท่าไร เมื่อมั่นใจแล้วจึงเสนอออกมา
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #ประชาธิปัตย์ #ปชป. #อภิสิทธิ์เวชชาชีวะ #เลือกตั้ง