‘อมรัตน์’ฟันหลัง 24 ส.ค.’บิ๊กตู่’เป็นนายกฯเถื่อน!!ทันที เชื่อปมตีความวาระ 8 ปี จุดชนวนการเมือง

0
247

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุบนเวทีเสวนาในงาน”2ปีWevolunteer”ถึงกรณี วาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า กรณีนายกรัฐมนตรี 8 ปี น่าจะหมดคำถามไปแล้ว เพราะจากหลักฐานชิ้นล่าสุด อดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญและกรรมการร่างรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ได้ให้ความเห็นโดยมีลายลักษณ์อักษรเป็นบันทึกการประชุมชัดเจนว่า บทเฉพาะกาลครอบคลุมถึงนายกรัฐมนตรีที่มาก่อนประกาศใช้รัฐธรรมนูญอยู่แล้ว ถ้าจะมาแถกันด้วยเทคนิคทางกฎหมาย มาแถกันด้วยอภินิหารทางกฎหมาย มันไม่สง่างาม แค่ใช้จิตสำนึกก็ได้แล้ว
.
นางอมรัตน์ ระบุว่า ดังนั้นจะเป็นชนวนของความขัดแย้งของประเทศไปทำไม แล้วถ้าอย่างนี้ตอนที่เป็นนายกฯปี 57 จะให้เรียกว่าอะไร ถ้าไม่ให้เรียกว่านายกฯ ตอนนั้นตัวเองก็เรียกตัวเองว่านายกฯ ตั้งแต่ 23 สิงหาคมปี 2557 อยู่แล้ว หรือจะให้เปลี่ยนชื่อก็ชัดเจนอยู่แล้วอยู่ที่จิตสำนึก
.
ส่วนกังวลว่ากรณีนี้จะเป็นชนวนเหตุทางการเมืองหรือไม่ นางอมรัตน์ ระบุว่า สามารถเป็นไปได้ทั้งนั้น เพราะที่ผ่านมาจะเห็นว่าประวัติการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญไม่เคยเป็นโทษกับพล.อ.ประยุทธ์ และการตัดสินตลอดทุกครั้งที่ผ่านมาไม่เคยเป็นคุณต่อฝั่งที่เรียกร้องประชาธิปไตย นอกจากนี้หลังการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ขึ้นอยู่กับพลังของประชาชนพลังของสังคมด้วย เพราะตอนนี้รู้สึกว่าทุกองคาพยพมีความเคลื่อนไหวไม่ยอมรับที่จะอยู่เกินจากวันที่ 24 สิงหาคม ดังนั้นหลังจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ ก็จะเป็นนายกฯเถื่อน แม้เเต่คนที่เคยอยู่เคียงข้างก็ยังย้ายไปอีกฝ่าย
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #อมรัตน์โชคปมิตต์กุล #ก้าวไกล #วาระ8ปี #บิ๊กตู่ #นายก