“อ๊อฟ ปองศักดิ์”ฟาดแรงอย่าเสร่อ!ย้อนมีสิทธิ์ตรงไหนเรียกดารา CALL OUT ไปเตือน “ก้อย-อรัชพร” ลั่นนี่ประชาธิปไตยจริงเหรอ?

0
1237

จากกรณีที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ออกมาเตือนกลุ่มดารา นักแสดง รวมถึง อินฟลูเอนเซอร์ บุคคลสาธารณะอย่าใช้โซเชียลมีเดียเคลื่อนไหวทางการเมืองโจมตีรัฐบาล เพราะเป็นการบิดเบือนข้อมูล และเป็นการสร้างเฟคนิวส์ขึ้นในระบบโซเชียลมีเดีย นั้น
.
ต่อมา”อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์” นักร้องชื่อดังโพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวโดยระบุว่า “มึงร้องจะสอบดาราที่ call out มึงร้องจะสอบการทำงานที่ ทุจริตของรัฐบาลก่อน ถ้ายังหาความโปร่งใสในการ ซื้อวัคซีนมาให้ประชาชนในชาติยังไม่ได้ ก็เชิญเลียรองเท้าคอมแบตต่อไปเถ่อะ อย่าเสร่อ เรียกมาตักเตือน มีสิทธิ์หรอ”
.
เช่นเดียวกับ”ก้อย อรัชพร โภคินภากร”นักแสดงวัยรุ่น ก็โพสต์ข้อความถึงกรณีนี้ด้วยว่า”นี่คือวิธีการจัดการ ในประเทศที่เป็นประชาธิปไตยหรอคะ? ดารา นักแสดง และคนที่มีชื่อเสียง ก็คือประชาชนคนนึงเขาเสียภาษีให้รัฐ เขามีสิทธิที่จะออกมาเรียกร้องเพื่อคุณภาพชีวิตพื้นฐานที่ทุกคนควรจะได้ประชาชนควรได้รีบวัคซีนที่มีผลการวิจัยจากองค์กรที่ทั้งโลกยอมรับ ควรมีทางเลือกและเข้าถึงได้สำหรับทุกคนจริงๆ (ฟรี)
.
รวมถึงควรมีแนวทางการแก้ไขปัญหาที่ชัดเจน การเยียวยา และชดเชย จากการล็อกดาวน์ การที่บอกว่าจะมาเรียกตรวจสอบดาราจากสิ่งที่โพสต์เรียกร้องหรือตำหนิการทำงานของรัฐ(ที่ควรทำได้ในฐานะประชาชนผู้เสียภาษี) นี่ใช่วิธีการของประชาธิปไตยจริงหรอคะ? ถ้าหากบอกว่าสิ่งที่ดาราโพสต์คือเฟคนิวส์ แล้วความจริงมันคืออะไร
.
ออกมาชี้แจง เปิดเผยเอกสาร รวมถึงพยายามแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยค่ะ ถ้าทำไม่ได้ก็เอาคนมีความสามารถมาทำค่ะ ลาออกค่ะต้องให้ประชาชนต้องช่วยกันเองอีกมากเท่าไหร่คะ? ปล.ที่ว่าเทียบกับเพื่อนบ้านนี่ บ้านไหนนะคะ?”
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ดารา #อ๊อฟปองศักดิ์ #ก้อยอรัชพร #CALLOUT #โควิด #วัคซีน