เจ้าของสัตว์แปลกพัทยา โมโหชายเกาหลี ‘ปาเงินใส่’ เตะเสยหน้า ฟันหัก 3 ซี่ ลั่น รับเหมือนโดนเหยียดหยามศักดิ์ศรี เจ้าหน้าที่เร่งสอบโชว์สัตว์ผิดกฎหมายหรือไม่

0
183

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ‘MR.MUNSU’ ชายเกาหลีวัย 38 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.อานันท์ มหากิจอัศวกุล รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา หลังถูกคนโชว์สัตว์แปลก ทำร้ายร่างกาย ได้รับบาดเจ็บ ฟันหักถึง 3 ซี่ โยกอีก 2 ซี่ ริมฝีปากบวมมีเลือดไหล โดยเหตุเกิดหน้าตลาดรันเวย์ ริมถนนพัทยาสายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

จากการสอบถามแฟนสาวชาวไทยและพี่ชาย ทำให้ทราบว่า ผู้บาดเจ็บมาเที่ยวพัทยาเป็นครั้งแรกในชีวิต มาได้ประมาณ 7 วัน เดินท่องเที่ยวไปทั่วจนมาถึงตลาดที่เกิดเหตุ สังเกตเห็นมีโชว์สัตว์แปลก จำพวกงูเหลือม นกฮูกไซบีเรียน จึงเกิดความสนใจ รีบเดินเข้าไปชม ก่อนยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพ เจ้าของสัตว์จึงเดินมาทักท้วงว่าห้ามถ่าย จนเกิดการโต้เถียงกัน ผู้บาดเจ็บจึงหยิบเงิน 100 บาท แล้วขวางใส่เจ้าของ ทำให้เจ้าของเกิดความไม่พอใจ ขว้างเงินนั้นทิ้งลงพื้น ขณะที่ผู้บาดเจ็บกำลังก้มลงเก็บเงิน เจ้าของร้านฉวยโอกาสเตะเข้าใส่หน้าของชายเกาหลี จนล้มหงายและฟันหักในที่สุด

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญคนแสดงสัตว์แปลกมาให้การ โดยยอมรับว่าไม่พอใจที่นักท่องเที่ยวขว้างเงินใส่ เหมือนกับการดูถูกเหยียดหยามศักดิ์ศรีคนไทย จึงเกิดความโมโหลงมือก่อเหตุ โดยไม่ได้คิดถึงผลกระทบที่จะตามมา แต่ก็ยอมรับผิด และให้กระบวนการทางกฎหมายเป็นผู้ตัดสิน

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะต้องประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบสัตว์ ที่ผู้ก่อเหตุนำมาโชว์นั้นมีความผิดหรือไม่ หากมีสัตว์ต้องห้าม ก็จะดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายเพิ่มเติมต่อไป

Thepoint #Newsthepoint

พัทยา #เตะหนุ่มเกาหลี #โชว์สัตว์แปลกพัทยา