‘เต้’ดิ้น!!หลังถูก’ทนายเดชา’แฉคลิปเสียงข่มขู่ อ้างแค่หยอก ปัดโชว์กร่าง ลั่นถึงไม่ใช่นักการเมืองก็มีอำนาจ

0
263

จากกรณีที่นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ร้องสอบจริยธรรมนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ หลังถูกโทรศัพท์ข่มขู่ให้เลิกวิพากษ์วิจารณ์คดีของน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม พร้อมมีหลักฐานเป็นคลิปเสียงสนทนานั้น
.
ล่าสุดนายมงคลกิตติ์ ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวโดยระบุว่า ไม่ได้ข่มขู่ทนายเดชา เพียงแค่เตือนเพราะไม่อยากให้ยุ่งกับคดีและไม่ให้ยุ่งกับแม่ของแตงโม เพราะตอนนี้ตนเองก็เข้ามาดูแลไม่เกี่ยวข้องกับทนายเดชาแล้ว และไม่ได้ใช้คำพูดว่าจะกระทืบ หรือ ส่งคนไปทำร้าย แต่คำพูดอาจดูรุนแรง เพราะจริงๆ แล้วแค่พูดเล่น หยอกล้อ แบบพี่น้องเท่านั้น  ส่วนคำพูดที่บอกว่ากำจัด ก็ไม่ใช่การข่มขู่ อาฆาต แต่เปรียบเป็นวัชพืชที่ต้องกำจัด เหมือนเรื่องนี้ทนายเดชาออกมาแสดงความเห็นทำให้คนเข้าใจผิดก็ต้องกำจัด ซึ่งเป็นวิธีทางการเมืองหรือดำเนินคดี ไม่ใช่การฆ่า
.
นายมงคลกิตติ์ ยืนยันว่า ตัวเองไม่ใช่คนกร่าง และไม่ได้ใช้อำนาจความเป็นนักการเมืองมาข่มขู่ ถึงแม้ไม่ใช่นักการเมือง ตัวเองก็มีอำนาจอยู่แล้ว และเชื่อว่าสิ่งที่ทำไม่ได้ขัดกับจริยะธรรม และหลังจากนี้เตรียมแจ้งความทนายเดชา เพราะการนำคลิปสนทนามาเปิดเผยโดยไม่ได้รับอนุญาต ถือว่ามีความผิด ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และยังฝากบอกทนายเดชาว่า ควรหยุดแสดงความคิดเห็นหรือพูดพาดพิง ถ้ายังไม่หยุดจะส่งไวน์ไปให้อาทิตย์ละขวดจะได้ดื่มให้สบายใจ
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #เดชากิตติวิทยานันท์ #ทนายเดชา #เต้มงคลกิตติ์ #มงคลกิตติ์สุขสินธารานนท์ #ไทยศรีวิไลย์ #คดีแตงโม