เป็นเรื่อง!!’getsunova’รีบลบโพสต์หลังทัวร์ลงยับแซะจ้าง’ลิซ่า’มาเคาท์ดาวน์ภูเก็ต

0
792

จากกรณีที่รัฐบาล โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเตรียมเชิญศิลปินชื่อดัง”ลิซ่า แบล็คพิงค์”หรือ ลลิสา มโนบาล สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง และ แอนเดรีย โบเชลลิ นักร้องโอเปราชาวอิตาลี มาร่วมเคาท์ดาวน์เทศกาลปีใหม่ที่ภูเก็ตประเทศไทย โดยใช้งบประมาณ 200 ล้านบาทนั้น ต่อมามีผู้แสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากโดยมีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วย โดยมองว่าเป็นเรื่องที่ดีเพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว หลังไทยประกาศเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ หลังจากหยุดชะงักจากสถานการณ์ โควิด-19
.
ขณะที่บางส่วนออกมาวิจารณ์ว่าเป็นการใช้งบประมาณไม่คุ้มค่า ควรนำเงินดังกล่าวไปใช้ในการช่วยเหลือบรรดาธุรกิจรายย่อยหรือในการฟื้นฟูประเทศด้านอื่นๆ มากกว่า ขณะที่
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ขอให้แยกแยะว่ารัฐบาลได้ใช้จ่ายงบประมาณในการดูแลธุรกิจต่างๆ ไปเท่าไหร่อย่างไร ซึ่งประเด็นนี้ได้รับการชี้แจงจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาว่าจะเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยว โดยงบประมาณที่ใช้ก็จะเป็นงบประมาณที่ได้รับเพิ่มเติมจากช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาในการเปิดภูเก็ตและอื่นๆที่มีผลประกอบการดีขึ้น จึงต้องเน้นการโปรโมทการท่องเที่ยวประเทศไทยในการยกระดับการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศด้วย
.
ล่าสุด กลายเป็นประเด็นร้อนหลังวงดนตรีชื่อดังอย่าง”getsunova” โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจระบุว่า “ภูเก็ตจ้างลิซ่า ไม่สนใจจ้าง getsunova ไปด้วยเหรอครับ” ปรากฏว่าหลังจากข้อความปรากฏออกไปแฟนคลับลิซ่าเข้ามาแสดงความไม่พอใจจำนวนมาก ทัวร์ลงเพจอย่างหนัก จนทำให้ต้องลบโพสต์ดังกล่าวออกไป และโพสต์ข้อความชี้แจงว่า “ทางเราขออนุญาตลบโพสต์ภูเก็ต เนื่องจากทางเราเกรงว่าอาจจะทำให้แฟนคลับน้องลิซ่าเกิดความไม่สบายใจที่อ้างอิงถึง ต้องขออภัยทุกคนมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ส่วนข้อความในโพสต์ดังกล่าวเราแค่อยากจะบอกทุกคนว่า อยากกลับไปเล่นดนตรีแล้วครับ”
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #getsunova #ลิซ่า #ลิซ่า แบล็คพิงค์ #ลลิสา มโนบาล #เคาท์ดาวน์ภูเก็ต