‘เพื่อไทย’ขอท้า!!’บิ๊กตู่’ดีเบตออกทีวี ไล่ไปศึกษาหลักคิด’โทนี่’อย่าก๊อบปี้อย่างเดียว

0
231

นายพชร นริพทะพันธุ์ กรรมการบริหารและคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ตามที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้ปราศรัยถึงแนวทาง 5 ข้อ ในการพัฒนาประเทศซึ่งได้รับความสนใจและได้รับความชื่นชมอย่างมาก ซึ่งได้แก่เรื่อง การกระจายอำนาจ ดึงศักยภาพคนไทยด้วย Soft Power การใช้ AI เพื่อการเกษตร การปรับภาครัฐและภาคเอกชนเข้าสู่ Digital Transformation และ การเตรียมคนไทยเข้าสู่ Metaverse แต่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ออกมาชี้แจงว่า ทั้ง 5 เรื่องนี้พลเอกประยุทธ์ได้ดำเนินการอยู่แล้ว
.
“อยากให้พลเอกประยุทธ์ได้ออกมาชี้แจงว่า ได้เข้าใจทั้ง 5 นโยบายนี้ดีพอ และได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง และทำไปถึงไหนและมีผลการดำเนินการอย่างไร เหตุใดประชาชนถึงไม่รู้สึกถึงการพัฒนาเลย และถ้ามั่นใจว่าได้ทำจริง อยากขอให้ออกรายการทีวีแล้ว ขอให้ผมได้ซักถามอย่างสุภาพเพื่อให้พลเอกประยุทธ์ได้อธิบายให้ประชาชนเข้าใจ ไม่อยากให้พลเอกประยุทธ์เข้าใจไปเองว่าได้ทำแล้ว ทั้งที่ยังไม่ได้ทำและอาจจะยังไม่เข้าใจด้วยซ้ำ เพราะถ้าหากทำแล้วจริง ประเทศไทยน่าจะต้องพัฒนาไปกว่านี้มาก ไม่ใช่ย่ำอยู่กับที่แบบนี้มา 8 ปีตั้งแต่มีการปฏิวัติแล้ว”นายพชร กล่าว
.
นายพชร ระบุว่า ล่าสุดพลเอกประยุทธ์ยังจะกล้าขายฝันประกาศว่าจะพลิกโฉมประเทศไทยอย่างก้าวกระโดดไปสู่ประเทศชั้นนำของโลก ทำให้ยิ่งดูกลายเป็นเหมือนตัวตลกในสายตาของประชาชน จากผลงานบริหารเศรษฐกิจที่ยิ่งกว่าล้มเหลวสวนทางย้อนแย้งกับที่ขายฝันไว้มาตลอด นอกจากนี้ รมว.ดีอีเอส ยังได้โจมตีความนิยมของพรรคเพื่อไทยในภาคอีสาน โดยเรียกร้องประชาชนชาวอีสานอย่าได้ยึดติดนโยบายพรรคเพื่อไทยในอดีต ซึ่งเป็นเรื่องน่าขบขันอย่างมาก
.
นายพชร ระบุอีกว่า ทั้งนี้เพราะนโยบายในอดีตของพรรคไทยรักไทย สืบทอดมาถึง พรรคเพื่อไทย เป็นที่นิยมของคนอีสานและคนทั้งประเทศอย่างมากเพราะช่วยเหลือประชาชนได้อย่างแท้จริง ทำให้ความเป็นอยู่ดีขึ้นอย่างมาก ในขณะที่นโยบายของพรรคพลังประชารัฐที่หาเสียงไว้ก่อนเลือกตั้งยังไม่ได้ทำเลยสักนโยบายเดียว แถมยังโฆษณาว่าจะออกนโยบายใหม่ซึ่งประชาชนคงไม่โง่ และน่าจะไม่มีใครเชื่อถืออีกแล้วเพราะขนาดนโยบายเก่าที่เคยหาเสียงไว้ยังไม่ได้ทำเลย
.
“อยากฝากไปถึงพลเอกประยุทธ์และพรรคพลังประชารัฐ ให้ไปศึกษาหลักคิดและแนวทางของพรรคเพื่อไทยที่สืบทอดเจตนารมณ์มาจากพรรคไทยรักไทยและอดีตนายกฯ ทักษิณ หรือ “พี่โทนี่” อย่าคิดแค่จะก๊อบปี้เพื่อลอกเลียนแบบโดยขาดความรู้ความเข้าใจ ขนาดนโยบายของพรรคพลังประชารัฐเองยังไม่ได้ทำสักเรื่อง แต่กลับมาเคลมอวดอ้างว่า นโยบายใหม่ของพรรคเพื่อไทย พลเอกประยุทธ์ได้ทำแล้ว ประชาชนได้ยินแบบนี้อย่างสม่ำเสมอ จนหมดหวัง ท้อแท้ และ เบื่อหน่าย ตอนนี้ก็คงหวังจะให้มีการเลือกตั้งเร็วที่สุดจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของประเทศโดยเร็ว”นายพชร กล่าว
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #พชรนริพทะพันธุ์  #เพื่อไทย #โทนี่ #ทักษิณ #นายกฯ #บิ๊กตู่ #เลือกตั้ง