เอาบ้าง’เสี่ยหนู’เปิดมอตโต้!!พร้อมยืนยันการเมืองวันนี้ไม่มีอะไรน่ากลัว เชื่อถ้านักการเมืองยึดกฎหมายปิดช่องยึดอำนาจ

0
239

นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี​และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย​ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวการเมืองวันนี้น่ากลัวหรือไม่เนื่องจากมีนายพลเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค นายอนุทินย้อนถามว่า ชื่อเป็นพรรคการเมืองหรือเป็นกองพลที่เท่าไหร่ หากเป็นพรรคการเมืองก็ไม่กลัวอะไร ตำแหน่งนายพลก็เป็นตำแหน่งในอดีตที่เขาได้รับในสมัยที่รับราชการอยู่และเป็นตำแหน่งที่ได้รับโปรดเกล้าฯมา​ ก็ต้องติดตัวเขาไป ความเป็นการเมืองก็คือการเมือง หากเข้ามาทำงานการเมืองก็คือนักการเมือง ไม่มีอะไรแตกต่างจากนักการเมือง ไม่เห็นมีอะไรต้องน่ากลัว ทุกคนเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมืองก็หวังว่า จะทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองแล้วจะไปกลัวอะไร
.
เมื่อถามว่า มองว่าการยึดอำนาจแล้วทำการเมืองต่อยาวๆจะกลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติหรือไม่​ นายอนุทิน ระบุว่า อย่าไปมองโลกในแง่ร้าย วันนี้มาทุกวันนี้มาถึงขนาดไหนแล้ว บางคนก็ซึมซับถึงความสวยงามของระบอบประชาธิปไตย ว่าเป็นระบอบการปกครองที่ดีที่สุด ขนาดผู้ที่เคยยึดอำนาจมาก่อน ก็ต้องกลับมาในระบบการเมืองการเลือกตั้ง ตราบใดที่ยังมีระบบนี้อยู่ก็ขอให้รักษาระบบนี้ไว้ให้นานและให้ดีที่สุด และนักการเมืองก็ทำตามกฎหมาย ตามระเบียบข้อบังคับ ให้เคร่งครัดเคารพกฎหมาย ยึดมั่นในความสามัคคีปรองดองของคนในชาติ และเจตนารมณ์ให้กับบ้านเมือง ก็จะไม่มีวันที่จะทำให้ระบอบอื่นเข้ามาแทรกแซงได้
.
เมื่อผู้สื่อข่าวถาม​ว่า วันนี้มีมอตโต้บ้างหรือไม่ นายอนุทิน​ หันกลับมาตอบว่า กินกันฉันด้วย ตีกันฉันป่วย อร่อยบอกด้วย​ ถึงป่วยก็ไป​ พร้อมกล่าวว่า เป็นสมัยแม่ช้อยนางรำ​ หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามให้ขยายความถึงคำว่ากินกัน ว่าเป็นการรับประทานอาหารหรือกันที่หมายถึงกัญชา​ นายอนุทินจึงกล่าวว่า​กินข้าวด้วยกัน​ ปาร์ตี้กัน​ แต่หากตีกันฉันขอป่วยก่อน
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #เสี่ยหนู #อนุทิน​ชาญวีรกูล​ #ภูมิใจไทย​