เฮ!! เปิดมาตรการพร้อมเงื่อนไข ศบค.ไฟเขียวคลายล็อคกิจการ-กิจกรรม

0
767

วันที่ 27 สิงหาคม 2564 พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. แถลงผลการประชุมศบต.ชุดใหญ่ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม โดยระบุว่า ที่ประชุมศบค. มีมติเห็นชอบการผ่อนคลายมาตรการ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ โดยมีมมาตรการดังนี้
.
-อนุญาตให้ร้านอาหารที่มีการเปิดเครื่องปรับอากาศ หรือ เปิดแอร์อนุญาตนั่งรับประทานในร้านได้คิดเป็น 50 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนที่นั่งในร้าน
.
-ร้านอาหารที่ไม่มีการเปิดเครื่องปรับอากาศ หรือไม่เปิดแอร์ ให้นั่งได้ 75 เปอร์เซ็นต์ ของจำนวนที่นั่งในร้าน โดยการเปิดให้ประชาชนนั่งรับประทานอาหารในร้าน จะต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม
.
-ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมิวนิตี้มอลล์หรือสถานประกอบการอื่น ที่มีลักษณะคล้ายกัน ร้านสะดวกซื้อ ให้เปิดดำเนินการได้ตามปกติจนถึงเวลา 20.00 น. โดยผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม แต่ในกรณีที่ผู้มาใช้บริการฉีดไม่ครบสามารถแสดงผลตรวจATK ได้
.

  • อนุญาตให้เปิดร้านเสริมสวย หรือตัดผม ร้านนวด(เฉพาะฝ่าเท้า) เปิดได้ตามปกติ
    .
  • อนุญาตให้เปิดสวนสาธารณะ ลานกีฬา สนามกีฬาหรือสถานที่ออกกำลังกาย ที่เป็นพื้นที่โล่งแจ้ง ยกเว้นฟิตเนส และอาคารในสถานศึกษา เปิดได้ตามปกติ แต่ให้เป็นไปตามที่คณะกรรมการสถานศึกษาพิจารณา
    .
    -รวมกลุ่มทำกิจกรรมที่เดิมกำหนดไม่เกิน 5 คน ขยายเป็น 25 คน
    .
    -เปิดบริการรถสาธารณะ โดยต้องจำกัดจำนวนผู้โดยสารไม่เกินร้อยละ 75 และคนขับรถจะต้องได้รับวัคซีนแล้ว 2 เข็ม แต่กรณีที่ผู้มาใช้บริการฉีดไม่ครบสามารถแสดงผลตรวจ ATK ได้
    .
    -ผ่อนคลายให้ประชาชนสามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ ในกรณรที่มีความจำเป็นเท่านั้น
    .
    -ยังคงห้ามประชาชนออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 21.00-04.00 น.
    .
    -ให้คงจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด(สีแดงเข้ม) 29 จังหวัด แต่ใช้มาตรการป้องกันโรคส่วนบุคคล Univerasal Prevention
    .

#ThePOINT #ข่าวสังคม #ศบค. #โควิด #คลายล็อค