แจงมือปั่นเฟคนิวส์โยงวังสายมู ไม่ใช่ศิษย์เก่าอัสสัมชัญ! หลังสวมเสื้อโลโก้โชว์หราทำคนเข้าใจผิด

0
1350

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายเวหา แสนชนชนะศึก อายุ 37 ปี ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @abigblackdogis หรือ “III ฟ้าฝน ver. เกรี้ยวกราด” ตามหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 195/2564 ลงวันที่ 10 ส.ค. 2564 ข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จอันน่าจะเสียหายต่อความั่นคงปลอดภัยของประเทศ เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จที่น่าจะเสียหายต่อความมั่นคง สืบเนื่องจากการอ้างตัวเองว่าเป็นอดีตข้าราชการ โพสต์เล่าในเชิงไสยศาสตร์ในวัง และคุกแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่าตัวเองเคยถูกลงโทษจนมีภาวะ PTSD และต้องลาออกจากงาน
.
ทั้งนี้ ได้มีการเผยแพร่ภาพขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายเวหา ซึ่งพบว่าเจ้าตัวสวมเสื้อทีมฟุตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญ ทำให้มีการเข้าใจผิดจากผู้ใช้โซเชียลจำนวนมากว่านายเวหาเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนอัสสัมชัญ
.
อีกทั้งเนื่องจากมีผู้ติดต่อสอบถามจากสมาคมอัสสัมชัญเป็นจำนวนมาก ตามปรากฏของภาพและข่าวจากสื่อต่างๆ เกี่ยวกับ นายเวหา แสนชนชนะศึก หรือ ชื่อเดิม นายสิริพงษ์ บุตรดีวงษ์ หรือ ทยา บุตรดีวงษ์ ทางสมาคมอัสสัมชัญได้ตรวจสอบข้อมูลจากฐานข้อมูลทะเบียนนักเรียนของโรงเรียนอัสสัมชัญแล้ว ไม่ปรากฏว่า นายเวหา แสนชนชนะศึก เคยผ่านการศึกษาหรือได้จบการศึกษาจากโรงเรียนอัสสัมชัญมาก่อน
.
อย่างไรก็ตามทางทีมงาน ThePOINT ได้ตรวจสอบเรื่องนี้จากนายบุรฤทธิ์ ศิริวิชัย รองเลขาธิการสมาคมอัสสัมชัญ ได้รับการยืนยันว่า จากการตรวจสอบทางโรงเรียนอัสสัมชัญและนายกสมาคมศิษย์เก่าไม่พบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนอัสสัมชัญแต่อย่างใด
.

#ThePOINT #ข่าวการเมือง #เฟคนิวส์ #ศิษย์เก่าอัสสัมชัญ #ทวิตเตอร์ #ฟ้าฝนเกรี้ยวกราด