‘โทนี่’เผยติดโควิดรอบ2!!หลังฉีดครบ 4 เข็ม บอกรอดมาได้บุญโขแรกๆเกือบตาย แนะรัฐบาลอย่าไปตกใจ!

0
531

ช่วงค่ำวานนี้(18 ม.ค.)นายทักษิณ ชินวัตร หรือ “โทนี่ วู้ดซัม”อดีตนายกรัฐมนตรี สนทนาในCareTalk x CareClubHouse หัวข้อ หมูแพง ของแพง ค่าแรงถูก: ตู่บ้งเกินคาด พินาศทั้งประเทศ โดยช่วงหนึ่ง นายทักษิณ กล่าวว่า ตนติดโควิดรอบสองเป็นเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน โดยโอมิครอนเกิดขึ้นทั่วโลก คือปลายแถวของการกลายพันธุ์ของโควิด ตั้งแต่ต้น เพราะตนได้สัมผัสมาเอง ในช่วงโควิดมาใหม่ๆ แรกๆ ตนเป็นเกือบตาย อยู่ในไอซียูตั้ง 9 วัน รอดมาขนาดนี้ก็บุญโขแล้ว
.
“ไม่นานมานี้ โอมิครอนมา ตนก็เอาอีก โดนโอมิครอนอีกรอบหนึ่ง ทั้งๆ ที่ฉีดวัคซีนไป 4 เข็ม 2 เข็มซิโนฟาร์ม 2 เข็มไฟเซอร์ สรุปให้เห็นว่าโอมิครอนอาการเป็นแบบนี้ ผมระคายคอ พออีกวันหนึ่งตอนกลางคืนจะนอน มีความรู้สึกเหมือนจะมีไข้ ผมก็รักษาตามอาการ ซัดไทลินอล 2 เม็ด วันรุ่งขึ้นไม่มีไข้ แต่ระคายคอก็กินยาคอ อีกวันหนึ่งก็มีไข้ ก็เลยไปเช็กพีซีอาร์ ปรากฏว่าเป็น จึงได้เอาดีเอ็นเอ นัช มาเช็คปรากฏว่าเป็นโอมิครอน ผมก็เบาใจ เพราะเหมือนเป็นหวัดอ่อนๆ วันนี้ โอมิครอน ไม่ลงปอด ลงแค่คอ รัฐบาลก็อย่าปอดแหกแทนซะ”นายทักษิณ กล่าว
.
นายทักษิณ ระบุว่า โอมิครอนเป็นเหมือนไข้หวัดธรรมดา จึงประชาชนให้เข้าใจโดยป้องกันเต็มที่ แต่อย่าจะเป็นจะตายกับมัน ตนว่ามันคือจุดเริ่มต้นของจุดสิ้นสุดของโควิดแล้ว โอมิครอนจะเป็นผลิตผลที่จะอยู่กับเราไปตลอด ยารักษาที่หนักๆ คงไม่ต้องใช้ รักษาตามอาการได้ เพราะตนเป็นมาแล้ว โดนมาแล้ว รักษามาแล้ว เป็นเหมือนไข้หวัด อย่างไข้หวัดเราไม่เคยตรวจเชื้อ ก็รักษาตามอาการ แล้วก็หายไป โอมิครอนเป็นแบบนี้ ก็ไม่อยากให้รัฐบาลตกใจมาก
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ทักษิณชินวัตร #โทนี่วู้ดซัม #โควิด #โอมิครอน