‘ไทยสร้างไทย’ซัดรัฐบาลเตือนไม่ฟัง!!ปล่อย’โอไมครอน’เข้าไทย บี้เร่งยกระดับเฝ้าระวัง

0
251

น.ส.สุวดี พันธุ์พานิช รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 1 (พระนคร, ป้อมปราบศัตรูพ่าย, สัมพันธวงศ์ และเขตดุสิต ยกเว้นแขวงถนนนครไชยศรี) กล่าวถึงกรณีที่ประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนเป็นรายแรก ว่า ตนและพรรคไทยสร้างไทยได้เตือนรัฐบาลไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ให้เฝ้าระวังและยกระดับมาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้โควิดสายพันธุ์โอมิครอนเข้ามาในประเทศไทย แต่รัฐบาลกลับไม่ฟัง และยังคงเดินหน้าใช้มาตรการเดิมที่ไม่ทันต่อสถานการณ์ จนวันนี้ประเทศไทยได้พบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนเป็นรายแรกของประเทศแล้ว
.
ดิฉันขอเสนอให้รัฐบาลเร่งยกระดับมาตรการการเฝ้าระวังโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ด้วยการจัดให้มีการตรวจหาเชื้อด้วย RT-PCR ทันทีที่สนามบิน และให้เข้าพักในสถานที่ที่รัฐกำหนด โดยห้ามออกไปไหนจนกว่าผลการตรวจจะออกมาว่าไม่พบเชื้อ รวมถึงการพิจารณาขยายกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยง จากเดิมที่รัฐสั่งห้ามเที่ยวบินจากกลุ่มประเทศแอฟริกาจำนวน 8 ประเทศเท่านั้น แต่ในเวลานี้โควิดสายพันธุ์โอมิครอนได้แพร่ระบาดไปทั่วโลกเป็นที่เรียบร้อย การที่รัฐบาลยังคงมุ่งสกัดโควิดสายพันธุ์ดังกล่าวเพียงเฉพาะแต่กลุ่มประเทศแอฟริกา 8 ประเทศ จึงไม่อาจเพียงพอต่อการเฝ้าระวังการเข้ามาของโควิดสายพันธุ์โอมิครอนในประเทศไทยได้
.
นอกจากนี้ รัฐบาลต้องเร่งปรับวิธีคิดและปรับวิธีการทำงาน โดยต้องทำงานให้ทันต่อสถานการณ์ ไม่ต้องรอวันราชการ ถึงค่อยมาประชุมแก้ไข ซึ่งไม่ทันสถานการณ์และมีแต่ทำให้ทุกอย่างแย่ลงจนเกินกว่าการแก้ไข รวมไปถึงต้องปรับวิธีการสื่อสาร ให้สื่อสารความจริงกับประชาชนโดยเร็ว และสื่อสารข้อมูลให้ประชาชนรับทราบถึงความรุนแรง ความเร็วในการแพร่ระบาด และวิธีการป้องกันและรับมือโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ให้ประชาชนมีข้อมูลและรู้เท่าทัน เพื่อลดความวิตกกังวลในสังคม อันเกิดจากการที่ประชาชนเข้าไม่ถึงข้อมูล
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #สุวดีพันธุ์พานิช #พรรคไทยสร้างไทย #รัฐบาล #โควิด19 #ไวรัสกลายพันธ์ุ #โอมิครอน