ไม่ขู่แต่เอาจริง!!จ่อแจ้งความเอาผิด’โรม’ปมเอกสารปลอมโยงคดีค้ามนุษย์หมิ่นเบื้องสูง เย้ย!ไม่กล้ามาดีเบตก็ไม่เป็นไร

0
369

จากกรณีที่ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความท้านายรังสิมันต์ โรม มาดีเบต เกี่ยวกับเอกสารที่นำมาอภิปรายเรื่องค้ามนุษย์ โดยระบุว่า “ก่อนที่จะถูกดำเนินคดี ปลอมแปลงเอกสารทางราชการเพื่อหมิ่นเบื้องสูงอันเป็นส่วนหนึ่งของคดีกบฎล้มล้างการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขก็ขอเชิญ @Rangsiman Rome มาดีเบตในประเด็นเอกสารปลอมนี้ ออกทางสถานีโทรทัศน์ก่อนให้สาธารณชนประจักษ์ชัดเจน”
.
กระทั่งต่อมาเพจเฟซบุ๊ก”ทนายคลายทุกข์”ของทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่า “ถ้าคิดว่าเป็นเอกสารปลอมจะรออยู่ทำไม? ไปแจ้งความดำเนินคดีได้นะครับ อย่ารอช้าไม่ต้องมาตอบโต้ผ่านสื่อ ถ้ามั่นใจว่าของปลอมก็ดำเนินคดีได้ทันที เพราะเป็นอาญาแผ่นดิน บุคคลทุกคนสามารถกล่าวโทษได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้เสียหาย สอบถามข้อกฎหมาย 02-××××”
.
ล่าสุด ดร.อานนท์ โพสต์ข้อความตอบโต้ระบุว่า “เรื่องของคดีกบฎล้มล้างการปกครองที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้หยุดการกระทำแล้วโรมยังไม่หยุด​ ยังปลอมแปลงเอกสารหมิ่นเบื้องสูง​ ยุยงปลุกปั่น​ไม่เลิก ขอให้ใจเย็นๆ​ นะครับ​ โรมไม่กล้ามาดีเบตกะผมนั้นไม่เป็นไร​ แต่ผมมาประชุมเพื่อหารือหาคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมทีสุดที่จะแจ้งความดำเนินคดีอาญาตามโทษานุโทษ​ โปรดจงอดทนรอนิดนะครับ​ทนายคลายทุกข์ ขอบพระคุณ​ครับ มีคนที่เหมาะสมกว่าผมมากในการแจ้งความดำเนินคดีกับโรมในกรณีนี้ครับ”
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #อานนท์ศักดิ์วรวิชญ์ #รังสิมันต์โรม #พรรคก้าวไกล #ค้ามนุษย์ #ทนายคลายทุกข์