ไม่มีคำแก้ตัว!!’พิธา’ขอโทษทำให้ผิดหวัง!ขาดประชุมสภาฯจนโซเชียลถามหา แจงติดภารกิจครอบครัวเลี่ยงไม่ได้

0
1390

จากกรณีที่โซเชียลมีเดียโพสต์ข้อความถามหานายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล หลังจากไม่มาร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในการลงมติร่างพ.ร.บ.ยกเลิกประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติและคำสั่งหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ พ.ศ…. ที่ขัดต่อหลักสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย พ.ศ….. ซึ่งทั้งสองฉบับที่เสนอโดยนายจอน อึ๊งภากรณ์ กับประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 12,609 คน และอีกฉบับเสนอโดยพรรคก้าวไกล
.
นอกจากนี้โซเชียล เพจ Street Hero V3 ยังรวบรวมผลงานของพิธา​ ที่ผ่านมาระบุว่า 26​ พ.ค.25 63​ อ้างป่วย​ ไม่มาโหวตพิจารณากู้เงินฉุกเฉินก้อนใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย, 20​ ก.พ.​2564​ อ้างเครื่องเสีย​ กดผิดงดออกเสียงไว้ใจธรรมนัส ,9​ มิ.ย.25 64​ อ้างเจออุบัติเหตุแอดมิทกลางดึกไม่เข้าประชุม กมธ.งบประมาณ- พ.ร.ก.กู้ 5 แสนล้าน และ15​ ธ.ค.​2564​ อ้างมีธุระด่วนกับญาติไม่มาสภาโหวตคว่ำคำสั่ง คสช.ญัตติที่ก้าวไกลเสนอ
.
จนต่อมานายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงแทนว่า “ร่างยกเลิกคำสั่ง คสช. ที่ลงมติวันนี้ คุณพิธา หัวหน้าพรรค ไม่ได้มาลงมติ เนื่องจากติดภารกิจสำคัญของครอบครัวที่ต่างจังหวัดไม่สามารถเลื่อนได้ พรรคก้าวไกลน้อมรับคำวิจารณ์จากพี่น้องประชาชน เราขอยืนยันว่าก้าวไกลจะสานต่อภารกิจอนาคตใหม่ ล้างมรดกคณะรัฐประหาร ไม่ยอมแพ้จนกว่าภารกิจนี้ลุล่วง”
.
ล่าสุดวานนี้ (16 ธ.ค. 64) นายพิธา ได้เดินทางไปติดตามการชุมนุมกลุ่ม Save นาบอน พร้อมชี้แจงกรณีไม่เข้าร่วมการประชุมสภาฯ โดยระบุว่า เป็นภารกิจครอบครัวที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เมื่อวานหลังเสร็จจากคุณแม่ก็ตั้งใจว่าจะกลับมาโหวตแต่ไม่ทันเวลา คงไม่มีคำแก้ตัว และรู้สึกเสียใจที่เกิดขึ้น จึงต้องขอโทษพี่น้องประชาชนที่ผิดหวังและยอมรับว่าผิดพลาดไปแล้ว จะปรับปรุงตัวเองให้มากกว่านี้ สัญญาว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ยังยืนยันว่าจะต่อสู้กับความอยุติธรรมต่อไป
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #พิธาลิ้มเจริญรัตน์ #พรรคก้าวไกล #ประชุมสภา #รังสิมันต์โรม